จับแล้วเมียนมาแสบ ชิงทองร้านดังภูเก็ต ตร.ตามรอยยึดทอง 350 บ.คืน

1183
views

ภูเก็ต – จับแล้วโจรชิงทองกลางเมืองภูเก็ต ตำรวจตามรอยคนร้ายยึดทอง 350 บ.คืนร้านทองภูเก็ต หลังเค้นสอบผู้ต้องสงสัยชาวเมียนมาคนงานดูแลสวนบ้านคหบดีภูเก็ตสารภาพสิ้นลงมือก่อเหตุจริง ด้านเจ้าของร้านทองสุดดีใจขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ สารภาพได้มาดูลาดเลาก่อนลงมือหลังก่อเหตุ นำทองไปเก็บไว้ที่ห้องพัก ยังอยู่ครบ 350 บาท

จากกรณีคนร้ายเจาะฝ้าเพดานโรยตัวเข้าไปก่อเหตุชิงทองรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 300 บาท พร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท และทำร้ายพี่สาวและญาติเจ้าของร้านทองทวีชัย ตั้งอยู่บริเวณถนนระนอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ จนพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวพม่า และได้นำตัวไปสอบปากคำที่ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้เกิดความชัดเจน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (27 ต.ค.) พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรวบรวมพยานหลักฐานไปเสนอขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา คือ นายชาย ออง อายุ 26 ปี ในข้อหาชิงทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และข้อหาอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังจากที่นำตัวนายชาย ออง ผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำ ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นคนสวนอยู่บ้านของตระกูลดัง ถ.วิชิตสงคราม และเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นของวันที่ 23 ต.ค. ได้ไปดูลาดเลาก่อน

จากนั้นช่วงกลางคืนได้เข้าไปก่อเหตุ โดยได้ทองรูปพรรณจำนวนมากและเอาไปเก็บซุกซ่อนไว้ในห้องพักคนงานที่ตนทำงานอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดทองไปตรวจสอบ และยังมีเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยเงินสดที่ได้มามีการนำไปใช้จ่ายแล้วบางส่วน และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบทองรูปพรรณที่ถูกขโมยมา ปรากฏว่า ทองยังอยู่ครบประมาณ 350 บาท แต่เงินสดอยู่ไม่ครบ

บทความต้นฉบับ

จับแล้ว! โจรชิงทองกว่า 10 ล้าน กลางเมืองภูเก็ต ที่แท้เป็นคนสวนแรงงานต่างด้าว ทองยังอยู่ครบ 350 บาท