พัทลุง ยิงสยบหนุ่มคลั่งยายาเตะแม่-ไล่แทง ตร.เจ็บ

2685
views

พัทลุง 22 ต.ค. – ตำรวจยิงสยบหนุ่มวัย 36 คลั่งยาใช้มีดไล่แทงครอบครัว ตำรวจเข้าระงับโดนแทงแขนบาดเจ็บ ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

ความคืบหน้าเหตุตำรวจยิงสยบหนุ่มคลั่งยาไล่แทงครอบครัว ตำรวจเข้าระงับโดนแทงเจ็บซ้ำ ขณะที่นายพงษ์พันธ์ หรือเอส อายุ 36 ปี ถือมีดปลายแหลมไล่ทำร้ายญาติพี่น้อง และตำรวจที่เข้าช่วยเหลือระงับเหตุ ช่วงจังหวะนั้น ร.ต.ต.สายัญ สุทธิดาจันทร์ รอง สว.ป.สภ.เมืองพัทลุง พลาดท่าล้มลง ทำให้นายเอสใช้เท้าเตะ ก่อนใช้มีดแทง ร.ต.อ.สายัญ เข้าที่บริเวณต้นแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ

ทาง ด.ต.เสรี หนูสังเวช ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองพัทลุง เห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม. ยิงใส่นายเอส 1 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ ก่อนควบคุมตัวไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วทั้ง 2 คน

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.นิยม มุสิกะ ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง และ พ.ต.ท.นาถพล บุญสนิท รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพัทลุง พร้อมตำรวจในชุด เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบมีดปอกผลไม้ปลายแหลมขนาดความยาว 6-8 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก ตกอยู่ที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ผู้เป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าสาเหตุที่ลูกชายคลุ้มคลั่งเพราะติดยาเสพติด และครอบครัวพยายามให้เลิก เมื่อขาดยาก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ปกติที่บ้านหลังดังกล่าวตนจะอาศัยอยู่กับนายเอส และลูกอีก 2 คน ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ นายเอสอาละวาดจะทำร้ายคนในบ้าน ตนและลูกๆ จึงย้ายไปอยู่บ้านอีกหลัง ซึ่งห่างจากบ้านหลังที่นายเอสอยู่ประมาณ 1 กม. ปล่อยให้นายเอสอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนั้นเพียงคนเดียว เพราะหวั่นว่าจะถูกนายเอสทำร้าย แต่ก็ส่งข้าวส่งน้ำทุกวัน เพราะความเป็นห่วงลูกชาย

กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุมีคนโทรไปบอกตนว่าลูกชายออกมานอนอยู่บนทางเท้าหน้าบ้าน จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาดู พบนอนอยู่จึงถามว่าทำไมมานอนตรงนี้ แต่ลูกชายกลับลุกขึ้นมาเตะตน 2 ครั้ง ตนจึงวิ่งหนีไปบ้านญาติที่อยู่บริเวณใกล้เคียง พร้อมโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และโทรบอกลูกๆ ว่านายเอส อาละวาด กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ ตนและลูกๆ เห็นว่าตำรวจมาแล้วจึงเดินกลับไปที่บ้านหลังที่นายเอสอยู่ ปรากฏว่านายเอสเข้าไปเอามีดในครัว ก่อนจะวิ่งออกมาไล่ทำร้ายคนในครอบครัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งดำเนินคดีกับนายเอส ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ

ยิงสยบหนุ่มคลั่งยาเตะแม่-ไล่แทง ตร.เจ็บ