หนุ่มสุราษฎร์ ซึมเศร้า! ซิ่งกระบะชนสะพาน กระเด็นตกแม่น้ำตาปีดับ

1645
views

หนุ่มใหญ่ที่สุราษฎร์ฯ ป่วยโรคระบบประสาท ญาติที่บ้านระวังไม่ให้ขับรถ แต่มาพลาดตอนเอารถออกมาเข็นเพื่อสตาร์ตเครื่อง พอเครื่องติดพบว่าขึ้นไปนั่งอยู่หลังพวงมาลัยแล้ว ขับออกจากบ้านเพื่อไปลองเครื่อง เกิดอุบัติเหตุพุ่งตกแม่น้ำตาปีดับ

เวลา 08.35 น.วันที่ 20 ต.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับแจ้งเหตุคนขับรถตกบริเวณท่าน้ำวัดคุ้งยาง ม.7 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ สภ.พุนพิน พร้อมชุดประดาน้ำและรถเครน

ที่เกิดเหตุเป็นท่าน้ำของวัดมีความลึกประมาณ 6 เมตร และมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงได้วางแผนดำลงไปเพื่อจะช่วยกันดึงรถยนต์ขึ้นจากแม่น้ำตาปี

จากการสอบถามนายชยวัฒน์ สามงามทอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์อยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า เวลาประมาณ 08.00 น.เห็นรถคันดังกล่าว แล่นมาจากทางหน้าวัด ก่อนจะเลยสามแยกตรงท่าน้ำ พร้อมพุ่งชนรั้วตกลงไปในน้ำ จากนั้นชาวมีประมงพยายามขับเรือลงไปดูแต่ไม่มีอุปกรณ์ดำน้ำ ทำได้เพียงหาพิกัดรถที่ตกและไหลไปตามน้ำที่เชี่ยว จึงได้รีบโทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ส.อ.ณัฐวุฒิ คณิตธนันต์ ตำแหน่ง นายช่างโยธา สำนักงานทางหลวงชนบทที่11(สุราษฎร์ธานี) หนึ่งในชุดประดาน้ำ เล่าว่า หลังจากมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ประเมินระดับน้ำและกระแสน้ำ วางแผนที่จะลงไปนำร่างขึ้นมาก่อน แต่ด้วยสภาพใต้ท้องน้ำมืดมองไม่เห็น เห็นแต่ฝากระโปรงรถเปิดอยู่แต่ไม่เห็นบุคคลภายใน กระจกก็ปิดสนิท จึงใช้วิธีดึงรถขึ้นจากน้ำแทน

จนกระทั่งเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถใช้รถเครนดึงรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า แบบตอนเดียว สีขาว ทะเบียน บษ 5019 สุราษฎร์ธานี ขึ้นจากแม่น้ำตาปีในระดับความลึกกว่า 6 เมตรได้สำเร็จในสภาพฝากระโปรงหน้ารถเปิด หลังคาบุบ กระจกหน้าแตก ภายในรถพบร่างนายวิเชนทร์ นาคพี่ต้อง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/5 ม.7 บ้านคุ้ง ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ

สอบถาม น.ส.ชุณณ์ยมานัน หอมจันทร์ อายุ 40 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายป่วยระบบประสาทรักษาโดยรับยาจากโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ มาหลายปีแล้ว แต่ใช้ชีวิตที่บ้านได้ตามปกติ ขับรถเป็นประจำแต่ก็ไม่ได้ขับเร็ว ก่อนเกิดเหตุพี่ชายมีอาการนอนไม่หลับมาประมาณ 2-3 วัน จนช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บ้านได้ซ่อมรถคันที่เกิดเหตุเพราะสตาร์ตไม่ติดมาหลายวันแล้ว และวันนี้จำเป็นต้องใช้ เลยช่วยกันเข็นให้ติด แต่ก็พยายามระวังไม่ให้พี่ชายเข้ามาช่วย แต่สุดท้ายกลายเป็นพี่ชายที่ไปอยู่หลังพวงมาลัย พอรถสตาร์ตติด พี่ก็ขับออกมาเลย ประมาณว่าลองเครื่องยนต์ และไม่คิดว่าพี่จะขับพุ่งลงไปในแม่น้ำตาปี จนเกิดเป็นเรื่องเศร้าสำหรับครอบครัวในที่สุด

เบื้องต้นทางครอบครัวไม่ติดใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพุนพิน ก่อนให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

บทความต้นฉบับ

สลด หนุ่มป่วยประสาท แอบขึ้นนั่งหลังพวงมาลัย ขับรถตกแม่น้ำตาปีดับ