หนุ่มใหญ่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินมีทองคำ โร่แจ้งตามหาเจ้าของ

1019
views

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ต.ค.64 ขณะที่นายไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ อายุ 50 ปี พนักงาน ธกส.สาขาทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในธนาคาร

ระหว่างนั้นมีนายสมคิด ชอบผล อายุ 43 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางมาพร้อมกระเป้าเงินแบบผู้หญิง สีเทา พร้อมแจ้งว่า ขณะที่ตนลงจากรถเดินเข้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ภายในปั้ม ปตท.สาขาทุ่งใหญ่ ริมถนนหลักช้าง หมู่ 4 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่

ปรากฏว่าพบกระเป้าเงินใบดังกล่าววางอยุ่บนพื้นหน้าร้าน ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครอยู่หน้าร้าน จึงเปิดกระเป๋าตรวจสอบพบมีสร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น น้ำหนักประมาณ 2 สลึง และพระเหลี่ยมทอง 2 องค์ รวมทั้งแหวนทองเหลือง 1 วง แต่ไม่มีเงินสด

นอกจากนี้ในกระเป๋าเงิน มีใบแจ้งหนี้ของ ธกส.สาขาทุ่งใหญ่ ระบุชื่อนายอาคม แสงเงิน จึงตัดสินใจนำกระเป๋าเงินดังกล่าว พร้อมทรัพย์สินในกระเป๋าไปมอบให้กับเจ้าหน้า ธกส.เพื่อติดตามหาเจ้าของตัวจริง เพราะเชื่อว่าเจ้าของน่าจะเดือดร้อน หากทรัพย์สินดังกล่าวหายไป

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำการรับมอบทรัพย์สินดังกล่าวไว้เพื่อติดตามเจ้าของตามชื่อที่ระบุในใบแจ้งหนี้ ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร พร้อมกล่าวขอบคุณนายสมคิด ซึ่งเป็นพลเมืองที่มีน้ำใจ

บทความต้นฉบับ

หนุ่มใหญ่ชาวกระบี่น้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินมีทองคำใบแจ้งหนี้โร่แจ้งตามหาเจ้าของ