ตรัง`หนุ่มหัวหมอลูกชาย อดีต ส.อบต. ยื่นแบงก์กาโม่เติมน้ำมัน ฟันเงินทอนหลบหนี

1535
views

หนุ่มหัวหมอ ยื่นแบงก์กาโม่เติมน้ำมัน ฟันเงินทอน 940 บาท ก่อนเจ้าของปั๊มสืบรู้ เป็นลูกชาย อดีต ส.อบต. จึงตามไปถึงบ้านแต่ไม่พบ

ขณะที่พ่อแม่ชายคนดังกล่าว รีบคืนเงินให้ พร้อมบ่น ที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนให้ตลอด รวมถึงขอบคุณเจ้าของปั๊มที่ไม่ติดใจเอาความ

จ.ตรัง – 16 ต.ค. 64 นายชัยวัฒน์ เข็มทอง อายุ 23 ปี ผู้ดูแลปั๊มน้ำมันเข็มทองปิโตรเลียม ตั้งอยู่ในพื้นที่ บ้านบางพระ ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ริมถนน สายเขาวิเศษ-คลองชี ได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดจำนวนกว่า 10 กล้อง ที่ติดตั้งอยู่ทั่วบริเวณปั้ม ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยบันทึกภาพขณะที่มีชายไทย ขับรถ จยย. สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม เมื่อเสร็จสิ้นจึงจ่ายเงินด้วยธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท หรือแบงก์กาโม่ และรับเงินทอน ก่อนขับหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

ด้านด.ญ.ภัทรวดี ลูกสาวเจ้าของปั้ม เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเป็นคนเติมน้ำมันและรับแบงก์ปลอมดังกล่าวตามที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ภายในปั๊มเพียงคนเดียว ส่วนแม่นั่งอยู่ภายในห้องสำนักงานปั๊ม ผู้ก่อเหตุซึ่งขับรถคันดังกล่าวได้ขับผ่านหน้าปั๊มไป ก่อนที่จะเลี้ยวรถกลับมา และเลี้ยวเข้าปั้ม และมาจอดตรงหัวจ่าย พร้อมสั่งว่าเติมน้ำมันจำนวน 60 บาท เมื่อใส่เสร็จ ตนเห็นว่าในมือของผู้ก่อเหตุถือแบงก์พันซึ่งพับอยู่ จึงได้ทอนเงินทอนเงินไปให้จำนวน 940 บาท พร้อมสั่งตนว่าขอเป็นแบงก์ 100 แต่ตนบอกว่าไม่มี

ผู้ก่อเหตุจึงบอกว่า แบงก์ 500 ก็ได้ ตนจึงทอนเงินกลับไป แต่ในจังหวะนั้นตนก็แปลกใจแล้วว่าทำไมถึงขอเงินทอนก่อน โดยที่ไม่ยื่นเงินตนก่อน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถไปโดยรวดเร็ว ทันใดนั้นระหว่างที่ตนกำลังคลี่แบงก์ 1,000 บาท ที่คลี่อยู่ เพื่อเก็บใส่กระเป๋า ปรากฏว่าเป็นแบงก์กาโม่ บริเวณตรงรูปการ์ตูนใช้สก็อตเทปแปะติดอยู่ จึงรีบไปบอกผู้เป็นแม่ แล้วโทรหาพี่ชาย ตนช่วยแม่ทำงานในปั้มมา 2 ปีแล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ หลังจากนี้ก็จะระมัดระวังมากขึ้น และจะตรวจสอบก่อน

ด้าน นางสุจินต์ เข็มทอง หรือเจ๊จินต์อายุ 53 ปีเจ้าของปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า หลังจากที่ลูกสาววิ่งมาบอกว่าแบงก์ปลอม ตนจึงรีบวิ่งออกไป แต่ผู้ก่อเหตุขับหลบหนีไปแล้ว ลูกชายจึงได้มาเปิดภาพวงจรปิดดู แล้วนำภาพชายคนดังกล่าวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อติดตามหาตัวคนก่อเหตุ ทำให้มีพลเมืองดีรายหนึ่งแจ้งว่ารู้จักชายในภาพ ทราบชื่อคือนายเมธิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ลูกชาย อดีต ส.อบต.แห่งหนึ่ง เป็นคนในพื้นที่บ้านพรุเตียว ต.วังมะปราง ห่างไปจากปั้มประมาณ 5 กม.

ทำให้เช้าของวันนี้ ตนจึงเดินทางไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุ ปรากฏว่าไม่อยู่บ้าน มีเพียงพ่อและแม่อยู่ จึงได้พูดคุย โดยที่ผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุยืนยันว่าเป็นลูกชายจริง พร้อมทั้งยื่นเงินจำนวน 1,000 บาทคืนกลับให้ตน ตนจึงยื่นแบงก์ปลอมกลับคืนให้เช่นกัน และบอกว่าที่ผ่านมาลูกชายสร้างความเดือดร้อนมาให้ตลอด และเที่ยวเตร่ไม่ค่อยจะอาศัยอยู่ที่บ้าน พร้อมขอบคุณตนเองที่ไม่ติดใจเอาความ

“หลังเกิดเหตุทำให้เพื่อนๆ ที่ประกอบการปั้มน้ำมันในพื้นที่ต่างก็มาแจ้งว่าบุคคลดังกล่าวเคยไปก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในหลายปั้มแล้วเช่นกัน รวมทั้งมีพฤติกรรมอ้างว่าน้ำมันรถหมด และขอยืมเงินเพื่อนสนิท ชาวบ้านมาแล้วหลายราย และหลายคนเข้ามาบอกขอให้แจ้งความ แต่ตนด้วยความสงสารเด็ก จึงไม่อยากจะติดใจเอาความ พร้อมทั้งผู้ปกครองก็ออกมารับผิดชอบแล้ว แต่ขอฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการอื่นๆ ทั้งปั้มน้ำมัน และร้านสะดวกซื้อ ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะรับหรือทอน เพราะไม่รู้เลยว่าผู้ก่อเหตุรายนี้จะไปก่อเหตุซ้ำอีกหรือไม่” นางสุจินต์ กล่าว

บทความต้นฉบับ

แฉ ลูกชาย อดีต ส.อบต. ยื่นแบงก์กาโม่เติมน้ำมัน ก่อนรับเงินทอนหลบหนี