โจรแสบ ย่องงัดบ้านหรูอดีตกำนันดัง จ.กระบี่ ขโมยสายไฟเกลี้ยง

2720
views

กระบี่ 10 ต.ค.- โจรแสบย่องงัดบ้านหรูอดีตกำนันดังตำบลหนองทะเล จ.กระบี่ ตัดสายไฟฟ้าภายในบ้านเสียหายทั้งหลัง เผยโดนเป็นรอบที่ 2 แล้ว

ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 17/1 ถนนมหาราช ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ตึก 3 ชั้น ของนายบสมพร จันทร์อ่อน อดีตกำนัน ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ หลังมีคนร้ายเข้าไปขโมยตัดสายไฟเสียหายทังหลัง นายสมพร เจ้าของบ้านรออยู่หน้าบ้านด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมบ่นว่าโดนมา 2 ครั้งแล้ว

ครั้งนี้หนักที่สุด พาไปดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ขณะที่ภายในบ้าน ทรัพย์สินถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย พบว่าทรัพย์สินมีค่ารวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้โดนขโมย มีแต่สายไฟที่โดนตัดไป ส่วนใหญ่เป็นสายไฟเมน หรือสายไฟหลักของระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ซึ่งยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เนื่องจากต้องประสานช่างไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบระบบสายไฟฟ้าในบ้านอีกครั้งว่าเสียหายทั้งระบบหรือไม่ ที่เกิดเหตุพบเพียงร่องรอยนิ้วมือแฝง และรอยเท้า

นายสมพรเล่าว่า บ้านหลังนี้ซื้อไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้อยู่ตลอด เพราะตนเองมีบ้านอยู่แล้ว 1 หลัง ที่ตำบลหนองทะเล เมื่อ 1 เดือนก่อน ถูกขโมยสายไฟแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นตัดเอาสายไฟหลักหรือสายเมน ที่เชื่อมต่อจากมิเตอร์ไฟฟ้าหน้าบ้าน เข้าสู่ระบบไฟของบ้านไป ยังไม่ได้ให้ช่างเข้ามาซ่อมแซม เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน ภายในบ้านก็ยังปกติดี กระทั่งมาวันนี้เข้ามาดูบ้านเพื่อตรวจความเรียบร้อย ปรากฎว่าภายในบ้านถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ตรวจสอบทรัพย์สินอื่นๆ ไม่สูญหาย ยกเว้นสายไฟ ถูกดึงออกหมด ทำให้ระบบไฟฟ้าในบ้านใช้การไม่ได้ กล้องวงจรปิดจึงไม่ทำงาน

คาดว่าคนร้ายเข้ามาเมื่อ 2-3 วันก่อน ตั้งใจมาขโมยสายไฟ เพื่อนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ

งัดบ้านหรูอดีตกำนันดัง ขโมยสายไฟเกลี้ยง