ช็อค! อดีตผู้ใหญ่บ้านหมดวาระ ผูกคอใต้ต้นไม้ คาดปัญหาสุขภาพ-การเงิน

1152
views

จ.อุทัยธานี – อดีตผู้ใหญ่บ้านหมดวาระ เครียดผูกคอดับใต้ต้นแจงใหญ่ คาดว่าปัญหาครอบครัวเรื่องการเงินและสุขภาพ

6 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา 09.00 น. สถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีอดีตผู้ใหญ่บ้าน ผูกคอดับเสียชีวิตใต้ต้นไม้ใหญ่ หลังจากที่ได้รับแจ้ง ร.ต.ท.บุญเยี่ยม มิ่งเมือง ร้อยเวรสภ.เมือง พร้อมกู้ภัยเมืองอุทัยธานี รีบรุดมายังที่เกิดเหตุพบเป็นทุ่งนา หมู่ 2 บ้านหนองเต่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมเสื้อลายสก๊อตใส่กางเกงสีฟ้า ใช้เชือกผ้าขาวม้าผูกคอใต้ต้นแจงใหญ่

ทราบต่อมาว่า ผู้ตายชื่อ นายเฉลย ชาญตะบะ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.หนองเต่า อ.เมืองอุทัยธานี จากการสอบถาม นางสาวสกุญรัตน์ ชาญตะบะ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 บ้านหนองเต่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคความดัน ก่อนหน้านี้ตนเองเจอผู้ตายเป็นครั้งสุดท้ายช่วงเมื่อวาน ตอนเช้ายังเจอพ่ออยู่หลังจากนั้นมาก็ไม่พบพ่อผู้เสียชีวิตอีกเลย มาพบอีกทีก็ผูกคอเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถาม เพื่อนผู้ตายเป็นคนสนิทชื่อนายวล มณีฤทธิ์ อายุ 56 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ หมู่ 3 บ้านใต้หนอง อ.เมือง ได้เล่าว่าผู้ตายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านเกษียณหมู่ 3 บ้านเหนือวัด พึ่งหมดวาระเมื่อวันที่ 7 ก.ย.64 ผู้ตายชอบมาหาตนเองทุกวัน เช้ามาก็หามากินเหล้าอยู่ด้วยกันเป็นประจำ แต่ไม่เคยเล่าอะไรให้ตนเองฟัง ก่อนเกิดเหตุที่ผู้ตายจะหายไป ตนเองได้โทรหาผู้ตายถึง 6 สาย แต่ผู้ตายไม่รับสาย จึงผิดสังเกตุ ล่าสุด ได้มีชาวบ้านที่เข้าไปหาเห็ดใกล้กับบริเวณที่ผู้ตายผูกคอ ได้โทรมาบอกว่ามีชายคนผูกคอตาย หลังจากนั้น จึงได้มาแจ้งตนเองและเจ้าหน้าที่มาดูที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร.ต.ท.บุญเยี่ยง มิ่งเมือง ร้อยเวร สภ.เมือง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลอุทัยธานี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ตายใช้ผ้าขาวม้าผูกคอดับใต้ต้นแจงใหญ่ สภาพศพลิ้นจุกปาก มีรอยขีดข่วนจากกิ่งไม้ที่ตัวผู้ตาย เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง คาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตและทางเข้าพบ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน กยว 701 อุทัยธานี หน้าตะแกรง รถพบ ยาหม่อง 2 ขวด แมสปิด ถุงพลาสติก ไฟแช๊ค

เบื้องต้น จากการสอบถามว่าผู้ตายพบน่าจะมาจากปัญหาครอบครัวเรื่องการเงินการงานหลังจากที่หมดวาระการเป็นผู้ใหญ่บ้าน เกือบเดือน และโรคประจำตัวความดันมารุมเร้า ทั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงได้ให้ญาตินำศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

บทความต้นฉบับ

ช็อค! อดีตผู้ใหญ่บ้านผูกคอใต้ต้นไม้ คาดปัญหาสุขภาพ-การเงิน