กระบะพุ่งข้ามเลน พุ่งประสานงา จยย. 2 หนุ่มดับคาถนนก่อนชนเสาไฟริมทาง คนขับไปดับ รพ.

1762
views

จ.นนทบุรี – กระบะเสียหลักข้ามเกาะกลางถนน ชนเสาไฟข้างทาง ก่อนพุ่งประสานงา จยย.หนุ่มพนักงานรถเมล์ ขสมก.สาย 505 ดับ 2 ศพ คาถนนบางกรวย-ไทรน้อย ขณะที่คนขับกระบะ ไปเสียชีวิตที่ รพ. และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 3 ต.ค. 64 พ.ต.ท.สมอาจ หมั่นอุสาห์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดหน้าการไฟฟ้าไทรน้อย ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายทนงศักดิ์ จริยา อายุ 29 ปี เป็นพนักงานขับรถ (พขร.) และนายเจษฎา สุคันธรส อายุ 26 ปี เป็นพนักงานเก็บสตางค์ (พกส.) ซึ่งทั้ง 2 ประจำอยู่รถประจำทางสาย 505 สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่คู่กัน แขนขาหักและศีรษะฉีกขาด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีชมพู-ดำ ทะเบียน 3กผ 5304 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าพังเสียหายล้มคว่ำอยู่ ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะตู้ทึบส่งของ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3 ฒข 8224 กรุงเทพมหานคร

สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยินจอดขวางอยู่กลางถนน ส่วนผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่มาด้วยเป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ทางกู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ.ไทรน้อย โดยทราบต่อมาว่า นายเกษม ปานทอง อายุ 27 ปี คนขับรถกระบะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ไทรน้อย

หลังเกิดเหตุทางเพื่อนร่วมงานเดินทางมาดูเหตุการณ์และให้ข้อมูล ทราบว่า นายทนงศักดิ์ จริยา และนายเจษฎา สุคันธรส ทั้ง 2 นั้นกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับห้องพัก แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อนจะถึงห้องพัก ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกาะกลางถนนมีรอยยางของรถกระบะนั้นติดอยู่ และเสาไฟส่องสว่างยังหักโค่นไปอีก 1 ต้น รวมถึงเสาไฟฟ้าคอนกรีตริมทางฝั่งตรงข้ามมีร่องรอยถูกชนจนมีรอยร้าวเสียหาย

เบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดตรวจที่เกิดเหตุทราบว่า รถกระบะนั้นน่าจะมาด้วยความเร็วและเกิดเสียหลักปีนขึ้นเกาะกลางถนนก่อนที่จะชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างหัก และรถเกิดข้ามเลนมาอีกฝั่งหนึ่ง วิ่งย้อนศรมาพุ่งชนประสานงากับรถจักรยานยนต์ของทั้ง 2 ที่กำลังขับมาพอดี เป็นเหตุให้รถนั้นเกิดหมุนเสียหลักชนเสาไฟฟ้าคอนกรีตริมทางซ้ำอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่เหลือ รวมถึงจะต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบศพให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป.

บทความต้นฉบับ

กระบะข้ามเลนชน จยย.พนักงาน ขสมก.ตาย 2 ก่อนชนเสาไฟริมทาง คนขับดับที่ รพ.