เอาอีกแล้ว!! โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานที่บันนังสตา จนท.เจ็บ 2 ราย

743
views

ยะลา – กลุ่มก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ลอบวางระเบิดทหารพราน ร้อย ทพ.4105 ขณะลาดตระเวนเส้นทางตรวจสอบเหตุวางเพลิงเผากล้องวงจรปิด ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เชื่อเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุในพื้นที่นราธิวาส

วันนี้ (3 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับรายงานทางวิทยุว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิดชุดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ริมถนนภายในหมู่บ้านเงาะกาโป หมู่ที่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เพื่อนทหารได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 นาย ส่งโรงพยาบาลบันนังสตา เป็นการด่วน

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา, ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา, กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน และ ฝ่ายปกครอง จึงรุดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ทำการปิดกันเส้นทางที่ผ่านจุดเกิดเหตุ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบหาหลักฐาน โดยจุดที่เกิดระเบิดนั้นอยู่ริมถนน บนเนินดินข้างทาง พบว่าเศษมีต้นไม้ ต้นหญ้า ที่ถูกแรงระเบิดเป็นวงกว้างประมาณ 2-3 เมตร จุดที่เกิดเหตุระเบิด ห่างจากริมถนนประมาณ 3-4 เมตร บริเวณที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนของระเบิด กระจัดกระจาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เข้าทำการเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด ร้อย ทพ.4105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ได้เดินเท้าออกลาดตระเวนเส้นทาง เพื่อทำการพิสูจน์ทราบ หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น (2 ตค.64) เวลาประมาณ 22.00 น. มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิด (CCTV) บนเส้นทางแยกบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา จำนวน 2 จุด ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุระเบิดประมาณ 2 กิโลเมตร

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้เดินเท้ามาถึงจุดดังกล่าว คาดว่าคนร้ายที่ซุ่มอยู่ในป่ารกข้างทางได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังเอาไว้จนเกิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที 2 นาย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.อส.ทพ.สมศักดิ์ กาแก้ว และ 2.อส.ทพ.บาซีต พรหมปลัด จากนั้น เพื่อนทหารจึงได้วิทยุแจ้งกลับไปยังหน่วยเพื่อขอสนับสนุนยานพาหนะ เพื่อนำส่งผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในเขตพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ยังคงเคลื่อนไหว ก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และเชื่อว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ปฏิบัติการ ปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ รอยต่อของ จ.ยะลา ในช่วงที่ผ่านมา

บทความต้นฉบับ

โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานที่บันนังสตา จนท.เจ็บ 2 ราย เชื่อเป็นการตอบโต้การปิดล้อมที่นราฯ