โจรใต้ป่วนไม่เลิก! ถล่มจุดตรวจ กลางเทศบาลฯก่อนหลบหนี อส. – ชาวบ้าน เจ็บ 4 คน

761
views

กลุ่มผู้ก่อความรุนแรง บุกโจมตีจุดตรวจ 3 ฝ่าย และฐานปฎิบัติการที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ขณะที่เจ้าหน้าที่ตอบโต้สุดเดือด ก่อนพบ อส. ชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

เสียงการปะทะของเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ก่อความรุนแรง ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) บริเวณตลาดล่าง ริมถนนจารุเสถียร เขตเทศบาลตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดตรวจและฐานปฏิบัติการ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ใกล้กับฐานปฏิบัติการปฏิบัติการ นปพ.32

โดยทั้ง 2 ฝ่าย เปิดฉากยิงปะทะกันต่อเนื่องนานหลายนาที ก่อนที่เสียงปืนสงบ จากนั้น พันตำรวจเอก อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผู้กำกับการ สภ.สุไหงปาดี นำกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า อส.มะนาวี กอแด อายุ 37 ปี อส.อำเภอสุไหงปาดี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลบริเวณหัวคิ้วด้านขวา และยังพบชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ประกอบด้วย นางสาว ภัทราวดี พรมชื่น อายุ 37 ปี บาดเจ็บที่แขน, เด็กหญิง รวิดา พรมชื่น อายุ 1 ปี 10 เดือน บาดเจ็บที่เท้า และ นายเฉลิมพล พื้นผา อายุ 34 ปี บาดเจ็บที่เท้า ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี

ขณะที่การสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย ใกล้ฐานปฏิบัติการปฏิบัติการ นปพ.32 มีกลุ่มผู้ก่อความรุนแรง ไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มใส่ในฐานปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้จนเกิดการปะทะกัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ได้

บทความต้นฉบับ

ปะทะเดือด! กลางเทศบาลฯ จ.นราธิวาส อส. – ชาวบ้าน เจ็บ 4 คน