ช็อก! เพื่อนเล่นซ่อนหาในน้ำวน ถูกดูดจมหาย 8 ชม. กู้ภัยถอดใจเดินขึ้นฝั่งสะดุดขาศพ

4522
views

จ.ตรัง – เมื่อวันที่ 29 ก.ย. เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิมูลนิธิกุศลสถานตรัง และหน่วยกู้ชีพสว่างภักดีตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลจมน้ำสูญหาย บริเวณฝายน้ำล้น คลองลำภูรา เขตรอยต่อระหว่าง หมู่ 1 บ้านกลาง กับหมู่ 7 บ้านชายเขา ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

ที่เกิดเหตุ ติดกับร้านส้มตำบริเวณฝายน้ำล้น หรือสปิงเวย์ ที่มีความกว้างประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่ได้วางแผนจัดแบ่งกำลังออกเป็น 3 ทีม เพื่อลงปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย ทราบชื่อต่อมานายเจนณรงค์ เทพสง อายุ 18 ปี โดยไล่ค้นหาตั้งแต่บริเวณหน้าสปิงเวย์ไปจนถึงบริเวณด้านล่าง กว่า 8 ชั่วโมง

แต่ยังคงไม่พบร่าง ประกอบกับมีอุปสรรค โดยน้ำลึกกว่า 2.5 เมตร พื้นล่างเป็นทราย มีน้ำวน สีขุ่น ไหลเชี่ยวกราด รวมทั้งมีแท่งแบริเออร์ และเหล็กแหลมโผล่อยู่ใต้ผิวน้ำ จนถึงช่วงกลางดึกเจ้าหน้าที่จึงจะทำการยุติการค้น เพื่อค้นหาต่อใน แต่ปรากฏ 1 ในเจ้าหน้าที่เท้าได้สะดุดขาของผู้สูญหาย ก่อนที่จะพบเป็นร่างเสียชีวิตอยู่ละแวกเดียวกับที่จมหาย ทั้งที่ค้นหาอย่างต่อเนื่องในจุดดังกล่าวมาโดยตลอด

สอบถามเพื่อนผู้สูญหาย เล่าว่า นายเจนณรงค์เพื่อนสนิทได้ขับรถมาหาที่บ้าน และชักชวนกันมากินอาหาร ก่อนจะลงเล่นน้ำกันบริเวณฝายน้ำล้นดังกล่าวกันเพียง 2 คน โดยเริ่มเล่นกันตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. จนถึงประมาณบ่าย 2 ได้ชักชวนกันเล่นซ่อนหากันในน้ำ ระหว่างนั้นตนได้ขึ้นมาเหนือสปิงเวย์ นายเจนณรงค์ เมื่อเห็นตนอยู่เหนือสปิงเวย์ จึงพยายามที่จะขึ้นตามาด้วย ซึ่งตนได้ห้ามไว้แล้ว เพราะนายเจนณรงค์ ตัวเตี้ยกว่า จึงเกรงว่าจะโดนน้ำพัด

แต่นายเจนณรงค์ ได้บอกว่าไม่เป็นไร แต่กลับกลายว่านายเจนณรงค์ได้ถูกน้ำซัดหายไป 1 ครั้ง ก่อนที่จะผุดขึ้นมาอีกครั้งและตะกนเรียนชื่อตนให้ช่วยด้วย ตนจึงจับร่างของเพื่อนไว้ได้ แต่ด้วยกระแสน้ำที่แรงมาก ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นพื้นทราบและลึกทำให้เพื่อนไม่มีที่ยืน

ทำให้หลุดมือและจมหายไปเป็นครั้งที่ 2 โดยเมื่อนานมาแล้วก่อนที่ตนจะไปทำงานที่ จ.สงขลา จะมาเล่นน้ำกันจุดดังกล่าวบ่อย แต่ห่างหายไปนาน ก่อนจะกลับมาเล่นจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ไม่สามารถช่วยเพื่อนไว้ได้.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”

หนุ่ม 18 เล่นซ่อนหาในน้ำวน ดูดหาย 8 ชม. กู้ภัยถอดใจยุติค้นหา ดันสะดุดขาศพ พบใกล้จุดจมหาย