หนุ่มต้องการใช้เงินด่วน ถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์ หลอกโอนเงินมัดจำ

1333
views

วันที่ 30 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ต้นชนะ ธนูการ ได้โพสต์ข้อความว่า

“อย่าหลงเชื่อนะครับไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่วันนี้ผมโดนหลอก จะกู้เงินมาใช้หนี้ แต่เจ้าหนี้ให้โอนเงินก่อนหมดไป 3,200 บาท ไปยืมเค้ามาเพื่อจะได้กู้เอาเงินมาจ่ายหนี้ 20,000 บาท ถือเป็นบทเรียนครับ ซวยซ้ำซวยซ้อนชีวิตผม ที่สำคัญมันโพสต์ในเพจวิเชียรบุรีบ้านเฮา ด้วย ช่วยแชร์เยอะๆ นะครับช่วยกันอย่าหลงเชื่อ”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อ ได้แก่ นายจิตติศักดิ์ ธนูการ อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ หมู่ที่ 3 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ สอบถามทราบว่า นายจิตติศักดิ์ ได้ทำเรื่องขอกู้เงินโดยผ่านระบบออนไลน์ เนื่องจากตนเองตกงานมานานหลายเดือน และต้องดูแลแม่ที่ป่วย จึงต้องการหาอาชีพที่สร้างรายได้ ที่บ้านเพื่อที่จะได้มีโอกาสดูแลมารดาอย่างใกล้ชิด จึงทำการปรับปรุงพื้นที่ในบริเวณบ้านเพื่อปลูกต้นไม้ แต่เงินไม่พอ พอดีว่าเห็นประกาศให้กู้เงินในเฟซบุ๊ก

จึงติดต่อไปผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อว่า เจ๊ดาว มีการสอบถามรายละเอียดผ่านแชททางต้นทาง คือ เจ๊ดาว แจ้งว่า การกู้เงินต้องมีค่าดำเนินการ ค่าเดินเรื่อง 400 บาท ค่าประกัน 800 บาท และชำระค่าธรรมเนียมล่วงหน้าอีก 2,000 บาท ด้วยความรีบร้อนต้องการเงินมาจ่ายค่าดินและค่าช่าง ตนเองจึงดำเนินการโอนเงิน จำนวน 3,200 บาท ผ่านธนาคารแห่งหนึ่งให้กับเจ้ดาว

จากนั้นเจ้ดาวได้โอนเรื่องให้กลับ เฮียแบงค์ เงินด่วน เพื่อติดต่อขอรับเงิน โดยติดต่อทางแชท ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ เหมือนเดิม ตนเองเริ่มไม่มั่นใจ จึงเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์และในระหว่างนั้นยังติดต่อกับ เฮียแบงค์เงินด่วน อยู่ โดยปลายทางแจ้งให้โอนเงินเพิ่มอีก 1,000 บาท โดยไม่ทราบว่าตนเองอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากได้รับเอกสารแจ้งความร้องทุกข์ จากพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี ตนเองก็รีบเดินทางไปติดต่อที่ ธนาคารออมสิน สาขาวิเชียรบุรี เพื่อทำการอายัดบัญชี ของผู้ที่รับโอนเงิน แต่ก็ได้รับคำตอบว่า คิวเต็ม ให้มารับบัตรคิวใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) ตนเองก็หนักใจว่าจะได้รับเงินคืนไหม ไม่รู้จะทำอย่างไร

เพราะแม่ก็ป่วยต้องดูแล จะลงทุนประกอบอาชีพเพื่อหารายได้ก็มาถูกโกง ทุกวันนี้ต้องขอข้าววัดกินทุกวัน ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงอยากนำเสนอ เพื่อเป็นการเตือนภัย ให้กับทุกคนได้รับทราบ จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพอีกต่อไป ส่วนเงินที่โอนไปให้กับแก๊งเงินกู้นอกระบบก็ยืมมาจากคนอื่นอีกที วอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามให้ตนเองได้เงินคืนด้วย

บทความต้นฉบับ

หนุ่มวัย 35 ปี เตือนภัยแก๊งเงินกู้ออนไลน์ หลอกโอนเงินมัดจำ แล้วกู้เงินไม่ได้จริง