นราฯเดือด! ทหารพรานปะทะโจรใต้ “อส.ทพ.วัฏจักร พรหมนุ้ย” สละชีพ #ขอแสดงความเสียใจ

1354
views

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว อส.ทพ.วัฏจักร พรหมนุ้ย ตำแหน่ง รอง ผบ.ชป. ร้อย ทพ. 4603 เสียชีวิตจากการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

นราธิวาส – ทหารพราน ชป.พิเศษ เข้าปะทะโจรใต้ในพื้นที่บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับเบาะแสว่ามีกองกำลังติดอาวุธกบดานอยู่ แต่คนร้ายยิงเบิกทางหลบหนีวงล้อมไปได้ โดยมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย แต่เจ้าหน้าที่ยังคงวางแผนไล่ล่ากลุ่มคนร้ายต่อไป

วันนี้ (28 ก.ย.) พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานนาวิกโยธินและเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรม ทพ.45, 46 และ 48 ได้เปิดแผนปฏิบัติการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายจากพื้นที่รอยต่อ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเวลานานกว่า 2 วันที่ผ่านมา จนกระทั่งทราบเบาะแสแหล่งกบดานซ่องสุมกองกำลังของกองกำลังติดอาวุธกลุ่ม นายรอมือลี กาแจกาซอ ซึ่งมีหมายจับ ป.วิ อาญา หลายหมาย โดยอาศัยป่าเสม็ดรกทึบในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้

เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังโอบล้อมพื้นที่และเดินเข้าไปพิสูจน์ทราบ ในบริเวณห่างจากถนนในสวนปาล์มของชาวบ้านประมาณ 400 เมตร พบกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 5-6 คน กำลังอาศัยอยู่ที่เพิงพักชั่วคราว โดยใช้ไม้ไผ่สร้างเป็นแคร่สำหรับนอนอยู่จำนวน 3-4 หลัง เจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายโอบล้อม

แต่คนร้ายที่ทำหน้าที่ดูต้นทางเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ พร้อมทั้งได้ตะโกนแจ้งเตือน จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 20 นาที พร้อมทั้งได้พากันยิงเบิกทางเพื่อหลบหนีและด้วยความชำนาญพื้นที่ทำให้กลุ่มคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้

ต่อมาเมื่อเสียงปืนสบงลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบ อส.ทพ.วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหน้าอกและลำตัว อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะ ก่อนจะได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้จัดกำลังจำนวน 3 ชป. ในการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนีไปอย่างกระชั้นชิด ส่วนอีก 2 ชป. ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมพื้นที่ซึ่งมีสภาพเป็นป่าพรุที่รายรอบเต็มไปด้วยต้นเสม็ด โดยทราบว่าเจ้าหน้าที่จะออกแผนไล่ล่ากดดันเพื่อจับกุมกลุ่มกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้ต่อไปจนกว่าจะได้ตัว

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเจรจาผ่านโทรโข่งเพื่อให้กลุ่มคนร้ายวางอาวุธและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่โดยดี แต่การเจรจาไร้ผลไม่มีเสียงตอบรับจากกลุ่มคนร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดเป็นกลุ่มของ นายรอมือลี กาแจกาซอ ที่สายข่าวมีรายงานเคลื่อนไหวพื้นที่

เครดิตแหล่งข้อมูล : MGR Online ภาคใต้