มอบตัวแล้ว!! “พิยดา” บอสใหญ่ หลอกขายไอโฟนเด็ก โดนกดดันหนัก โผล่มอบตัวยังปฏิเสธ

873
views

มอบตัวแล้ว ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวพิยดา สาวแสบ หลอกขายไอโฟนเด็กชายวัย 14 เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก หนีมากบดานอยู่ลำปาง แต่ถูกกดดันหนัก ล่าสุดให้ทนายความพาเข้าพบตำรวจที่เชียงใหม่ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา

เวลา 10.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2564 น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีฉ้อโกงและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณีเปิดร้านค้าออนไลน์หลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน เป็นเหตุให้ ด.ช.วัย 14 ปี เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต⁣

ล่าสุด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ น.ส.พิยดา เดินทางมาพร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ หลังถูกออกหมายจับ และถูกกดดันอย่างหนัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

สำหรับ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ นอกจากกรณีหลอกลวงเด็กชาย และเป็นผู้ต้องหาหมายจับที่ 638/64 วันที่ 24 ก.ย.2564 ของศาลจังหวัดเชียงใหม่ คดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ต่อ บช.สอท.เพิ่มเติมกว่า 37 ราย

นอกจากนี้ ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศพนักงานเจ้าหน้าท่ีสำนักงาน ปปง. เรื่องให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ์จากการกระทำความผิดมูลฐานด้วย คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ กับพวก จำนวน 10 รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน (เก้าสิบวัน) นับแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติฯ.

บทความต้นฉบับ

“พิยดา” หลอกขายไอโฟนเด็ก โดนกดดันหนัก โผล่มอบตัวเชียงใหม่ ยังปฏิเสธ