ตร.จับกุมคนส่งยาบ้าหรือนักบิน พร้อมของกลาง 4 แสนเม็ด ปล่อยโฮโผเข้ากอดขอโทษพ่อแม่

3015
views

(25 ก.ย.) ตำรวจงานป้องกันปราบปรามสภ.หาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด หรือชุดตะวันของ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าจับกุม นายธาณินทร์ คงเกื้อ อายุ 36 ปี หรือนิน ซึ่งเป็นคนรับส่งยาเสพติดหรือที่เรียกกันในวงการค้ายาว่า “นักบิน” พร้อมยาบ้า จำนวน 4 แสนเม็ด มูลค่าซื้อขายในตลาดประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษพัสดุ 2 ลัง

โดยถูกจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะนำยาบ้าทั้ง 4 แสนเม็ดไปวางไว้ที่จุดนัดหมายบริเวณริมถนนปากซอยไม่มีชื่อ ถนนศรีภูวนารถใน ใกล้กับแยกท่าเคียน ฝั่งขาเข้า เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามใบสั่งของเอเยนต์ ซึ่งจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง แต่งานนี้พลาดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการนัดส่งมอบยาบ้าล็อตใหญ่กันในบริเวณนี้จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมได้

จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นที้บ้านพักเลขที่ 37 หมู่ 1 ถนนปลักหว้า 3 เขตเทศบาลเมืองควนลัง ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันกับจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้ ยึดรถจักรยานยนต์อีก 1 คันที่ขับมาส่งยาบ้า โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งมีข้อมูลเรื่องยาเสพติดอยู่ในโทรศัพท์ด้วย สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่มที่ใช้ทำธุรกรรมเรื่องยาเสพติด ชิ้นส่วนเอกสาร/ฉลากติดหน้าลังพัสดุ ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของ นายธานินทร์ และนำไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายด้วย

โดยระหว่างที่นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักแม่ของนายธานินทร์ ได้พูดกับลูกชายด้วยความเสียใจว่า เคยเตือนมาตลอดชีวิตจนแม่จะตายแล้ว แต่เพื่อนพูดครั้งเดียวเชื่อ ถ้าตนตายลูกคงไม่ได้เผาศพแม่ และพ่อเพิ่งเตือนเมื่อคืนนี้ว่าอย่างยุ่งเรื่องยาเสพติด แต่ลูกชายบอกว่าไม่ยุ่งขอให้พ่อสบายใจได้ และเมื่อคืนนี้เห็นลูกนำลังกระดาษ 2,ลังมาเก็บไว้ที่บ้าน และถามแล้วว่าเป็นลังอะไรลูกบอกว่าไม่มีอะไร

หลังสิ้นเสียงแม่ นายธานินทร์ ถึงกับร่ำไห้ปล่อยโฮออกมาโผเข้ากอดขอโทษพ่อและหอมแก้มพ่อ พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ว่าขอไปกอดแม่ก่อนโดยแม่ยังพูดให้กำลังใจว่าแม่ให้อภัยลูกได้เสมอสำหรับลูก แต่แม่เสียใจที่ลูกไม่เคยเชื่อแม่สุดท้ายเพื่อนก็ช่วยอะไรไม่ได้

สำหรับ นายธานินทร์ เคยทำงานเป็นพนักงานเปลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ตอนนี้กำลังตกงานและเคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง และจากการสอบสวน นายธานินทร์ ให้การว่า รับจ้างรับส่งยาเสพติดจากเอเยนต์คนหนึ่งที่ส่งยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ดมากับบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนนำมาพักไว้ที่บ้าน และในวันนี้เอเยนต์ได้โทรศัพท์ให้ไปวางไว้ที่จุดนัดหมาย โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับเงินเพราะถูกจับกุมก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปยังที่มาของยาบ้าล็อตนี้ทั้งต้นทางและปลายทางต่อไป

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และขับรถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย

บทความต้นฉบับ

ตำรวจจับกุมคนส่งยาบ้าพร้อมของกลาง 4 แสนเม็ด โผกอดพ่อแม่ร่ำไห้โฮ