ตำรวจตากใบ บุกรวบมือปืนยิงอดีตทหารเกณฑ์ดับ รับโมโหทวงหนี้ไม่ตรงจำนวนที่ยืม

727
views

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 26 กันยายน 2564 พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ธารีไทย ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ได้ร่วมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมสนธิกำลังทำการตรวจค้นบ้านพัก ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายกอเซ็ง อาแซ อายุ 26 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายซูลฟา กาเร็ง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/8 ม.4 ต.แว้ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส อดีตเป็นทหารกองประจำการ สังกัด ช.พัน 5 ช่วยราชการ บก.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

ซึ่งปลดประจำการประมาณ 2 เดือน เสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านสะหริ่ง ม.1 ต.โฆษิต อ.ตากใบ เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของญาติผู้เสียชีวิต พบว่าผู้ตายได้มีการติดต่อผ่านแอพริเคชั่นวีดีโอคอลกับนายกอเซ็ง ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะถูกยิง

จากการตรวจค้นบ้านพักเจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กฆ 9654 นราธิวาส จอดอยู่ข้างบ้านพัก และเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงการเสียชีวิตของนายซูลฟา จนนายกอเซ็ง จำนนด้วยหลักฐาน และได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการนำเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึด พร้อมนำเจ้าหน้าที่ไปเก็บรวบรวมหลักฐานที่ใช้ก่อเหตุซึ่งได้นำไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี 3 จุด

จุดที่ 1 นายกอเซ็ง ได้นำเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึดรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กฆ 9654 นราธิวาส ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุที่จอดไว้ข้างบ้านพัก จุดที่ 2.นำเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึดอาวุธปืนพก ขนาด .38 ที่ทิ้งไว้ข้างคลองชลประทาน บ้านโคกกะเปาะ ม.6 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ และจุดที่ 3.นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ที่ทิ้งไว้บริเวณข้างตลิ่งของสะพานข้ามคลองท่าแซะ ม.1 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้หลักฐานต่างๆที่นายกอเซ็ง ใช้ก่อเหตุ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.ตากใบ

โดย นายกอเซ็ง ให้การรับสารภาพว่า ตนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายซูลฟา จริง เนื่องจากนายซูลฟา ผู้เสียชีวิตได้มีการโทรศัพท์ทวงถามเงิน จำนวน 6,000 บาท กับ น.ส.กุรดา กาเด็ง ซึ่งเป็นภรรยาของตน และเป็นอดีตแฟนเก่าของผู้เสียชีวิต ที่ น.ส.กุรดา ได้ยืมเงินสมัยเป็นกิ๊กกับผู้เสียชีวิต และเมื่อทราบว่า น.ส.กุรดา ได้แต่งงานอยู่กินกับตนเกิดความไม่พอใจ จึงได้ทวงถามเพื่อขอเงินที่ น.ส.กุรดา ยืม แต่วงเงินที่ผู้เสียชีวิตได้ทวงคืนเป็นเงิน 30,000 บาท ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้นายกอเซ็ง เกิดความไม่พอใจ จึงได้วางแผนนัดหมายผู้เสียชีวิตมายังจุดเกิดเหตุเพื่อมารับเงินคืน โดยตนได้ ชวนนายรุสลัน อายุ 20 ปี ชาว อ.ตากใบ นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ไปเป็นเพื่อน

เมื่อถึงจุดนัดหมายพบผู้เสียชีวิตขี่รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น 400 ซี.ซี. สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดรอตนริมถนนตนจึงได้จอดรถ จยย.เข้าไปพูดคุยกับผู้เสียชีวิต และได้เกิดการโต้เถียงกันขั้นรุนแรง ทำให้ตนโกธรและได้ใช้อาวุธปืนพก ขนาด .38 ออกมายิงใส่ผู้เสียชีวิต แล้วได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีกับนายกอเซ็ง ใน 3 ข้อหา 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.พกพาอาวุธปืนในเขตเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังประสานเครือญาติของ นายรุสลัน ดาเลง ที่ได้ร่วมเดินทางไปกับ นายกอเซ็ง วันก่อเหตุ เพื่อเข้ามอบตัว ซึ่งนายกอเซ็ง ให้การว่า นายรุสลัน ไม่มีส่วนรู้เห็นกับตนเพียงตนชวนไปเป็นเพื่อนเท่านั้น ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และกันไว้เป็นพยานเพื่อดำเนินคดีกับนายกอเซ็ง ต่อไป

บทความต้นฉบับ

รวบมือปืนยิงอดีตทหารเกณฑ์ดับ รับโมโหทวงหนี้ไม่ตรงจำนวนที่ยืม