ม.6 เขียนจดหมายลา ผูกคอจบชีวิต ญาติคาด เครียดจากเรียนออนไลน์!

2175
views

นครราชสีมา – วานนี้ (21 กันยายน 2564) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลผูกคอตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านโนนกระพี้ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดรถฉุกเฉินพร้อมเจ้าหน้าที่ในชุด PPE ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเนื่องจากบ้านโนนกระพี้ ถูกสั่งปิดหมู่บ้านชั่วคราว เพราะพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบร่างของ “น้องเอ” (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบัวใหญ่ ในสภาพเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากการขาดอากาศหายใจ โดยญาติแจ้งว่า ช่วงค่ำประมาณ 19.00 น.ได้เรียกน้องเอ ซึ่งเป็นหลานให้มากินข้าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปดูที่ห้องนอน ก็พบว่า น้องเอจบชีวิตตัวเอง จึงพยายามตัดเชือกนำร่างลงมา แต่ช่วยไม่ทัน และยังได้พบจดหมายลาที่น้องเอเขียนทิ้งเอาไว้ ข้อความระบุว่า

“…เพื่อนกูสิบ่อยู่แล้วนะ ตั้งใจเรียนล่ะเพื่อน ขอบคุณมึงสำหรับทุกอย่าง สนุกมากเลย กูขอโทษ ฝากบอก…นำว่า กูบ่อยู่แล้ว กูเหนื่อยแล้ววะพอ ขอบคุณทุกๆ อย่างนะเพื่อน บอกขอบคุณครู…นำนะ ถึงเพื่อน…”

ทั้งนี้ญาติคาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดความกดดันจากการเรียนออนไลน์ถูกครูบ่นเรื่องเรียน และหมู่บ้านถูกสั่งปิด ห้ามเดินทางเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน เพราะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งทำให้น้องเกิดความเครียด ประกอบกับผู้ตายน่าจะมีอาการของโรคซึมเศร้าอยู่ด้วย

ซึ่งน้องอาศัยอยู่กับตายายเพราะพ่อแม่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่มีที่ปรึกษาจึงน่าจะเป็นสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวใหญ่แล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขขอเข้าพื้นที่ควบคุมโรค เพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

บทความต้นฉบับ

ม.6 เขียนจดหมายลา จบชีวิต ญาติคาด เครียดจากเรียนออนไลน์!