ระทึก! เจ็บ 3 คน คนขับกระบะโรคลมชักกำเริบ เสียหลักพุ่งชนศูนย์โควิด

1163
views

ภูเก็ต – รถกระบะพุ่งชนประตูเรือนจำ ได้ดันเอาประตูใหญ่ ทะลุเข้าไปในประตูเรือนจำชั้นที่ 1 ไปจอด อยู่ประตูชั้นที่ 2 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย อาการสาหัส 1 ราย ตรวจสอบคนขับรถ อ้างว่าเป็นโรคลมชัก

วันนี้ (19 ก.ย.64) ร.ต.ท.สิทธิพงศ์ เครือหงษ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์โควิด-19 (ชุมชน) (เรือนจำเก่าจังหวัดภูเก็ต) ถ.ดำรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนประตูรั้วพังเสียหายแล้วพุ่งเข้ามาบริเวณด้านในอาคารศูนย์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ไปตรวจสอบความเสียหายและดูอาการผู้บาดเจ็บ

โดยที่เกิดเหตุเป็นเรือนจำจังหวัดเก่าที่ปรับปรุงมาเป็นศูนย์โควิด-19 ชุมชน เพื่อเป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วย พบรถกระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ ทะเบียน บว 714 สุราษฏร์ธานี ด้านหน้ารถชนอัดติดอยู่กับประตูรั้วพังเสียหาย รวมไปถึงประตูรั้วชั้นในได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน และ ยังไปชนกับด้านหน้ารถเอ็กซ์เรย์เคลื่อนที่ที่จอดอยู่ด้านในได้รับความเสียหาย โดยมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ทราบชื่อคือ น.ส.โม วา อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ล่ามแปลภาษาที่มาช่วยงานที่ศูนย์ดังกล่าว รถหน่วยกู้ชีพประจำศูนย์โควิด-19 นำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต

ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ รพ.วชิระภูเก็ตที่มาประจำศูนย์โควิด-19 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายอีก 1 ราย หน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ที่ขับรถคันดังกล่าว คือ นายอำพล สมหวัง อายุ 51 ปี รับบาดเจ็บเล็กน้อยและอยู่ในอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายอำพล ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวมาตามถนนมนตรีมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่ชุมชนโกมารภัจน์ ถ.โกมารภัจน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง

ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1.5 กม.และเมื่อขับมาถึงบริเวณสามแยกเรือนจำได้เกิดอาการชักเกร็ง จากโรคลมชัก ทำให้รถเสียหลักพุ่งเข้ามายังศูนย์โควิด-19 โดยประตูรั้วชั้นนอกถูกเปิดออกก่อนหน้านี้ ทำให้รถกระบะพุ่งเข้าชนกับรั้วชั้นในเข้าอย่างจัง

โดยขณะที่รถกระบะพุ่งเข้าชนนั้น น.ส.โมและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนปากคำนายอำพลอย่างละเอียดอีกครั้งและจะมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่บริเวณดังกล่าวเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้รถเอ็กซ์เรย์เข้าไปหลังจากนั้นประมาณ3-5นาทีต่อมารถกระบะคันดังกล่าวก็วิ่งเข้าชนมาชนประตูด้านหน้าแล้วลากประตูด้านหน้าและเข้าไปชนประตูด้านในโดยคนที่บาดเจ็บทั้ง 3 คนซึ่งคนแรกอยู่ด้านหน้าอีกสองคนยืนอยู่ด้านข้างประตูด้านในทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

บทความต้นฉบับ

ภาพ – ชป. สิงห์ดำ

ระทึก! เจ็บ 3 คน คนขับกระบะรถป่วยเป็นโรคลมชักรถเสียหลักพุ่งชนศูนย์โควิด