ม.ดัง เร่งสอบ ปมนักวิจัยทุนขอกินฟรีแลกรีวิวอาหาร ชาวเน็ตขึ้นรถทัวร์คอมเมนต์เดือด

813
views

ม.เกษตรฯ เร่งสอบ ปมนักวิจัยทุนขอกินฟรีแลกรีวิวอาหาร ชาวเน็ตขึ้นรถทัวร์คอมเมนต์เดือด ให้คำแนะนำ ไปโรงเจ

กรณีที่ร้านบุฟเฟต์แห่งหนึ่งได้เปิดแชทแอดมินเพจรีวิวอาหารชื่อดัง ได้พยายามข่มขู่ ขอรีวิวสินค้าโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีคูปองกินฟรี 2 ใบ แต่มารีวิวกัน 4 คน โดยอ้างว่าหากไม่ทำตามจะขอแบนร้านออกจากกลุ่มรีวิวอาหาร จนเป็นกระเด็นดราม่า ก่อนที่ทางกลุ่มจะออกมาขอโทษและได้ปลดแอดมินรายนี้ออกจากกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ โดยได้มีการไปขุดคุ้ยว่าแอดมินรายดังกล่าวคือใคร ต่อมาทราบว่าชายรายนี้เป็นหนึ่งในนักวิจัยของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่กำลังจะได้รับทุนเพื่อปฏิบัติงานวิจัยที่ต่างประเทศ ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเป็นการเหมาะสมแล้วหรือ พร้อมกันนี้หลายคนยังให้คำแนะนำว่าหากอยากกินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ไปโรงเจจะดีกว่าหรือไม่

ล่าสุด ภาควิชาพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Department of Botany, Kasetsart University โดยจะมีการเร่งสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยระบุว่า

“ทางภาควิชาฯ ได้รับทราบเรื่องที่ทุกท่านได้เข้ามาให้ความเห็นเกี่ยวกับศิษย์เก่าของภาควิชาแล้ว และจะได้ดำเนินการสืบสวนขอเท็จจริงต่อไปครับ ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ท่านได้ส่งมาให้ภาควิชาฯ ด้วยครับ”

เครดิตแหล่งข้อมูล : Ch3ThailandNews