โจรดวงอับ! ฉกบิ๊กไบค์ ขับซิ่งก่อนชิ่งรถหนีไปดริ๊งค์ เมาล้มกลิ้งกู้ภัยฯเข้าช่วย เรื่องเลยเกม

804
views

กทม. 14 ก.ย. – หนุ่มทำทีซื้อบิ๊กไบค์ ก่อนชิ่งรถหนีจากเมืองปากน้ำ แต่สุดท้ายเมาล้มกลิ้ง กู้ภัยฯ เห็นเข้าช่วย เรื่องเลยเกม

ช่วงตี 3 วันนี้ ขณะที่อาสากู้ภัยแห่งหนึ่งกลับมาจากปฏิบัติหน้าที่ พบชายอายุประมาณ 20-30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ฮอนด้า รุ่น CB 1000 สีดำ ไม่ติดหมายเลขทะเบียน ขับอยู่บริเวณวงเวียนบางเขน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ลักษณะส่ายไปมาท่าทางมีพิรุธ และมีร่องรอยเหมือนรถเพิ่งล้มมา จึงเรียกให้หยุดรถ เพื่อดูว่ามีอาการบาดเจ็บหรือผิดปกติหรือไม่ แต่กลับเร่งเครื่องจะหลบหนี แต่ถูกรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยดักทางไว้ได้

จากการสอบถามชายดังกล่าวพูดจาวกไปวนมาคล้ายคนเมาสุรา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพามานั่งพักที่ สน.บางเขน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ระหว่างนั้นกู้ภัยได้ขอดูโทรศัพท์มือถือของคนขี่รถจักรยานยนต์เพื่อติดต่อญาติให้มารับ แต่ปรากฏว่าในโทรศัพท์มีแชทขึ้นมา ทำนองว่า มีผู้เสียหายส่งข้อความมาให้คืนรถจักรยานยนต์ จึงทราบว่ารถจักรยานยนต์คันนี้ถูกขโมยมา จึงแจ้งเจ้าของรถว่าตอนนี้รถอยู่ที่ สน.บางเขน พร้อมแจ้งตำรวจเพื่อให้คุมตัวชายดังกล่าวไว้ก่อน

ต่อมามีชายอายุ 24 ปี ชาวสมุทรปราการ เจ้าของรถ เดินทางมาที่ สน.บางเขน เล่าว่า ตนได้โพสต์ขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันนี้ในเฟซบุ๊ก ราคาประมาณ 130,000 บาท ต่อมามีคนร้ายทักมาบอกว่าจะซื้อรถ นัดเวลา 19.40 น.ที่หน้าบ้าน ย่านหนามแดง จ.สมุทรปราการ มาถึงก็ดูเอกสารตามปกติ ก่อนจะขอลอง จึงลองในซอยตัน

จากนั้นก็ขอลองออกถนนใหญ่ ตนก็บอกโอเค เดี๋ยวไปด้วย แต่จังหวะที่หันกลับไปเอากระเป๋า คนร้ายก็สตาร์ทรถออกไปเลยตอน 20.00 น. หลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางแก้ว และตามหารถตลอด อีกทั้งให้แฟนกับเพื่อนช่วยตามในเฟซบุ๊ก จนทราบเบาะแสว่าคนร้ายน่าจะอยู่แถวประชานิเวศน์ 3 กระทั่งทราบว่ารถล้มอยู่ที่แถว สน.บางเขน จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว คือ นายจิรายุทธ อายุ 24 ปี เคยทำงานเกี่ยวกับติดตามหนี้บัตรเครดิต ปัจจุบันไม่ได้ทำงานอะไร. – สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ

หลอกดูบิ๊กไบค์ ก่อนเชิดหนี ดันขี่ล้ม กู้ภัยช่วย เรื่องแดงโดนรวบ