ชาวเน็ตแห่ชื่นชม! ตำรวจลุยน้ำท่วม ช่วยประคองจยย. เด็กน้อย รอแม่กดเงิน

501
views

จ.เพชรบูรณ์ – 12 ก.ย.- ไปดูภาพน่ารักๆ ของตำรวจหล่มสัก ที่ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ลุยน้ำท่วมช่วยประคองรถจักรยานยนต์ให้เด็กๆ ระหว่างรอคุณแม่ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เพราะกลัวว่าเด็กจะได้รับอันตราย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลุยน้ำยืนประคองรถจักรยานยนต์ ที่มีเด็กเล็กนั่งอยู่บนรถ 2 คน ซึ่งแม่จอดไว้ที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเดินไปกดเงินที่ตู้ ATM ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้เห็นก็รีบเดินลุยน้ำท่วมขังไปยืนประคองจับรถไว้ให้เด็กๆ

เพราะเกรงว่าอาจจะมีบางจังหวะที่กระแสน้ำไหลแรง อาจจะทำให้รถจักรยานยนต์ล้มและกลัวว่าเด็กจะได้รับอันตราย โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ขออนุญาตเจ้าของภาพนะคะ คุณแม่มากดเงินคุณตำรวจกลัวว่ารถจะล้มเลยมาคอยดูแลเด็กๆ ที่อยู่บนรถ ขอบคุณแทนแม่เด็กด้วยนะคะ เห็นอะไรดีๆ ก็อยากเอามาลง #ตำรวจหล่มสักน่ารักเด้อจ้า#คุณตำรวจน่ารัก”

หลังจากภาพ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งแชร์ต่อถึงความน่ารัก ความเอาใจใส่ประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มองข้ามแม้จะว่าเป็นสิ่งเล็กๆ เช่น “พี่ตำรวจคนนี้นิสัยดีครับ อัธยาศัยดีด้วย ซอยบ้านแกก็น้ำท่วมเหมือนกัน, ใช่พี่เข้าเป็นคนใจดีสุดๆ, น่ารักค่ะ คนนี้แหละโบกรถที่แยกไฟแดงสว่างโฮเต็ลประจำ แม้ฝนตกแกก็ยืนตากฝนโบก, สุดยอดค่ะคุณตำรวจ”

ต่อมาทราบชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวว่า คือ ด.ต.สิทธิศักดิ์ โสมทิพย์ (6112) ผบ.หมู่จร. สภ.หล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนในอำเภอหล่มสักเป็นอย่างดี เนื่องจากมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่น ทั้งในเวลางานและนอกเวลางาน.-สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ

แห่ชม! ตำรวจลุยน้ำท่วม ช่วยประคองจยย. เด็กน้อย รอแม่กดเงิน