กระบี่ `คลัสเตอร์งานศพเจ้าอาวาส พระ-เณรติดเชื้อแล้ว 36 ราย มีกลุ่มเสี่ยงกว่า 1 พันคน

4778
views

กระบี่ – พบคลัสเตอร์ใหม่ งานพิธีบำเพ็ญกุศลสังขารอดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง เมืองกระบี่ พบพระ-เณรติดเชื้อแล้ว 36 รายมีกลุ่มเสี่ยงกว่า 1,000 คนสาธารณสุขกระบี่ ประกาศด่วนให้ผู้ที่ร่วมพิธีรายงานตัวเพื่อตรวจหาเชื้อ ขณะที่ทางวัดปิดงดรับกิจนิมนต์ทุกประเภทโดยไม่มีกำหนด

วันที่ 11 ก.ย.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศด่วนให้ผู้ที่ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพพระปัญญาวุธ ธรรมคณี อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ที่วัดแก้วโกรวารามฯ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคมถึงวันที่ 6 กันยายน 2564 ที่ผ่านมาให้มารายงานตัวเพื่อรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ท่าแดง เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 นี้ เวลา 09.00 น.-14.00 น.หลังพบผู้ร่วมถึงพระและเณรที่เข้าร่วมพิธีในช่วงเวลาดังกล่าวติดเชื้อแล้วจำนวน 36 ราย

และพบกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำกว่า 1,000 คนโดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อสาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ได้คัดกรองพระและเณรภายในวัดที่มีอยู่ประมาณ 100 รูปเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด – 19 และทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่บริเวณวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ พบว่าทางวัดได้มีการปิดประตูทางเข้าวัดโดยเปิดให้เข้าออกทางเดียวพร้อมขึ้นป้ายข้อความขนาดใหญ่ว่า ทางวัดมีความจำเป็นต้องวางมาตรการดำเนินการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 งดกิจนิมนต์ทุกประเภท งดบิณฑบาต งดตั้งบำเพ็ญกุศลศพ งดรับสังฆทาน ปิดแผงพระเครื่องภายในวัด ปิดประตูวัดทุกด้านเปิดให้เข้าออกทางเดียว งดทำวัตรเช้าเย็น และให้พระภิกษุสามเณรรับภัตตาหาร ในโรงฉันนำกลับไปฉันที่กุฏิ

ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จะเข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในจังหวัดกระบี่ ทางศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้รายงานพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 90 ราย (พบในจังหวัด 89 ราย จากนอกจังหวัด 1 ราย)

โดยคลัสเตอร์ใหม่นี้เป็นผู้ที่เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพอดีตเจ้าอาวาสวัดแก้ว มีผู้ติดเชื้อแล้ว 36 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมเพิ่มเป็น 2,286 ราย รักษาหายแล้วรวม 1,587 รายกำลังรักษา 696 ราย

บทความต้นฉบับ

กระบี่ พบคลัสเตอร์ใหม่พระ-เณรติดเชื้อแล้ว 36 รายมีกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 1 พันคน