ตาวัย 85 กลายเป็นอัมพาตติดเตียง หลังฉีดแอสตราฯ เข็มแรกได้ 3 วัน ลูกๆ เชื่อเป็นเพราะวัคซีน

851
views

นนทบุรี – ตาวัย 85 กลายเป็นอัมพาตติดเตียง หลังฉีดแอสตราฯ เข็มแรกได้ 3 วัน ลูกๆ เชื่อเป็นเพราะวัคซีน

นางสาวสมใจ พิมพ์ดี อายุ 58 ปี ชาวตำบลหนองเพรางาย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ร้องเรียนสื่อมวลชน กรณีพาคุณพ่อคือ นายล้วน เขียวฟัก อายุ 85 ปี ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก แล้วกลายเป็นอัมพาตนอนติดเตียงอย่างน่าเวทนา

ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้คุณพ่อ ยังเดินไปไหนมา ลุกเหินเดินคล่อง กินข้าวได้ด้วยตัวเอง แต่หลังจากกลับจากฉีดวัคซีนได้เพียง2-3 วัน ก็มีอาการ ท้องเสียอาเจียน ถ่าย อุจจาระออกมาเป็นลิ่มๆสีดำ จากนั้นคุณพ่อก็ไม่สามารถลุกขึ้นเดิน-นั่ง จากที่เคยช่วยตัวเองได้ วันนี้ต้องนอนป่วยกลายเป็นคนอัมพาต

นางสาวสมใจ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนเองและครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่คุณพ่อต้องมาเป็นเช่นนี้ จริงๆแล้ว ตนเองและพี่ๆน้องๆทุกคนอยากให้คุณพ่อ ได้ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่งตัวคุณพ่อเองก็บอกว่าทำแต่สวนอยู่ในสวนก็ไม่ต้องฉีดก็ได้

แต่เราทุกคนอยากให้ท่านมีภูมิต้านทานจึงพาไปฉีดวัคซีนเมื่อเดือนที่แล้ว คิดไม่ถึงพอกลับมาถึงบ้านคุณพ่อจะมีอาการและแพ้วัคซีนจนกลายเป็นคนอัมพาตติดเตียง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้คุณพ่อเป็นคนที่แข็งแรงมาก ลุกเหินเดินคล่อง ช่วยเหลือตัวเองได้กินข้าวเองได้

ทุกวันนี้ ต้องอาศัยตนเองและลูกๆช่วยกันผลัดกันดูแลคุณพ่อ ถ้ารู้แบบนี้ตนจะไม่ให้คุณพ่อฉีดวัคซีนเลย พร้อมทั้งนำหลักฐานใบนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 22 ตุลาคม 64 ที่สนามวัดไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี มาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมเผยว่า คงไม่ไปฉีดเข็ม 2 แล้ว ขนาดเข็มแรกยังอัมพาต ถ้าเข็ม 2 ก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงแล้ว

ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบ ถึงสาเหตุที่คุณพ่อกลายเป็นแบบนี้ มาจากการฉีดวัคซีนใช่หรือไม่ แต่ทุกคนในครอบครัวเชื่อและยืนยันว่า คุณพ่อกลายเป็นคนอัมพาต เพราะมาจากการฉีดวัคซีนเข็มแรก

บทความต้นฉบับ

ตาวัย 85 กลายเป็นอัมพาตติดเตียง หลังฉีดแอสตราฯ เข็มแรกได้ 3 วัน ลูกๆ เชื่อเป็นเพราะวัคซีน