หนุ่มยะลา กุเรื่องถูกเจ้าหน้าที่ปล้นเงิน 9 แสนบาท โอละพ่อ..สอบปากคำสุดท้ายยอมรับ เอาเงินไปซุกซ่อน

981
views

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจาก นาย อามีร สาลาม (ผู้เสียหาย) ว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุ ปล้นทรัพย์เงินสดจำนวน 900,000 บาท เหตุเกิดบริเวณริมถนนบ้านบูเก๊ะนูแว ม.8 ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังจากได้รับแจ้ง พนักงานสอบสวน และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รีบดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน จากการสอบถามนายอามีร สาลาม ผู้เสียหาย ทราบว่า

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 09.30 น. ผู้เสียหายได้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ มาจาก ต.โกตาบารู โดยนำเงินสด จำนวน 900,0000 บาท เก็บใต้เบาะนั่ง เพื่อไปฝากเงินที่ ธนาครกสิกรไทย สาขา เมืองยะลา

เมื่อขับขี่มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้มีชายจำนวน 4 คน ลักษณะการแต่งกายคล้าย จนท.ตำรวจ สวมใส่ชุดสีเขียว มีผ้าพันคอสีน้ำตาล ได้แสดงสัญญามือโบกให้ผู้เสียหายหยุดรถ และตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของนายอามีรสาลาม เมื่อพบเงินสดจำนวน 900,000 บาท จึงได้ใช้อาวุธปืนจี้บังคับและนำเงินหลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุจึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองยะลา

หลังจากทราบข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่นายอามีร สาลาม ให้การ ผลการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบนายอามีร สาลาม ขับขี่ผ่านจุดเกิดเหตุตามที่ให้การไว้ แต่ไม่พบว่าถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อผ่านจุดเกิดเหตุได้พบ นายอามีร สาลาม ขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปร้านขายเสื้อบริเวณมัรกัสยะลา

ต่อมาวันนี้ (9 ก.ย. 2564) เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้เชิญ นาย อามีร สาลาม มา เพื่อซักถามขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการซักถาม นาย อามีร สาลาม (ผู้เสียหาย) ได้ให้การรับว่า

เหตุการณ์ปล้นทรัพย์ที่ได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ตามวันเวลานั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจริง โดยเงินสดจำนวน 900,000 บาท ตนได้นำไปเก็บซุกซ่อนไว้ภายในร้านขายเสื้อผ้า ม.3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา (บริเวณมัรกัสยะลา) จนท.จึงได้เชิญตัวนายอามีร สาลาม ไปทำการตรวจสอบที่ร้านขายเสื้อผ้า ของนายอามีร สาลาม

ผลการตรวจสอบพบเงินสดจำนวน 900,000 บาท จัดเก็บไว้ที่ร้านขายเสื้อผ้าของนายอามีร สาลาม จากการสอบถามนายอามีร สาลาม รับสารภาพว่า เงินสดจำนวน 900,000 บาท เป็นเงินที่ตนเองและภรรยาได้มาจากการทำธุรกิจขายข้าวเหียวไก่ทอดและขายเสื้อผ้า ซึ่งภรรยาได้ให้นายอามีร สาลาม นำไปฝากให้กับญาติของภรรยา แต่นายอามีร สาลาม ต้องการเก็บเงินดังกล่าวไว้เองจึงได้กุเรื่องขึ้นมา

การกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทําให้ผู้อื่นหรือ ประชาชนเสียหาย จึงได้ควบคุมตัวนายอามีร สาลาม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา