ฉก.ท่าเพชร รวบ!! เครือข่ายยานรก พร้อมดาว “TikTok” ชื่อดัง ของกลางกว่า 1.2 แสนเม็ด

4529
views

จ.สุราษฎร์ธานี – ฉก.ท่าเพชร ปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1.2 แสนเม็ด ขณะที่ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีกล่าวชื่นชมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

(8 ก.ย. 64) ที่กองร้อย อส.จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายและปราบปราบผู้ค้ายาเสพติด โดยมอบหมายให้ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง สืบสวน หาข่าว และดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ค้าเพื่อเป็นการตัดตอน ทำลายเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่

ล่าสุดชุดปฏิบัติการ “ฉก.ท่าเพชร” นำโดย มว.อ. ฉัตรชัย รักรณรงค์ ผบ.ร้อย อส.จ.สฎ. และนายเอกณรงค์ แก้วอำรัตน์ รอง ผบ.ร้อย อส.จ.สฎ. พร้อมด้วยสมาชิก อส. และ ส.ต.กิตติศักดิ์ เจริญสุข เจ้าหน้าที่ทหารประจำชุดปฏิบัติการ ฯ (ฉก.ท่าเพชร) ได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 3 คดี ได้แก่

คดีที่ 1 วันที่ 2 ก.ย.64 ร่วมกันจับกุมนายธรรมรงค์ หรือโอ๋ ซิ้มเส็ม อายุ 32 ปี และนางสาวจุฑารัตน์ หรือแอ๋ม เขียดสง อายุ 30 ปี ชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จับกุมได้บริเวณริมถนนเซาร์เทิร์น หลักกิโลเมตรที่ 21 หมู่ที่ 2 ตำบลบางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า 10,167 เม็ด รถยนต์เก๋งยาริส 1 คัน ทองคำ 5 รายการ อายัดเงินสดในบัญชี 38,670 บาท และขยายผลยึดรถยนต์เพิ่มเติมอีก 1 คัน

คดีที่ 2 วันที่ 6 ก.ย.64 ร่วมกันจับกุมนางสาวสุนารี หรือปุ๋ย พลายชนะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นดาวติ๊กต็อกชื่อดัง มีผู้ติดตามเกือบ 7 หมื่นราย บ้านเลขที่ 108 ม. 1 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมของกลางยาบ้า 10,043 เม็ด เป็นการขยายผลจากคดีที่ 1 โดยให้ผู้ต้องหาคดีที่ 1 เป็นผู้ติดต่อล่อซื้อจากผู้ต้องหาคดีที่ 2 โดยนัดหมายส่งยาบ้าและจับกุมได้บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ก่อนถึงสี่แยกบางใหญ่ หมู่ที่ 6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

และคดีที่ 3 ชุดปฏิบัติการ ฉก.ท่าเพชร ได้รับการแจ้งข่าวจากสายข่าวจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าจะมีการส่งยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ชุดปฏิบัติการฯ จึงเดินทางไปบริเวณจุดที่ได้รับแจ้งจากสาย เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ากลุ่มผู้ค้ายาได้นำยาบ้ามาวางไว้ บริเวณหน้าป้ายบ้านคลองลำเลียง (เยื้องโรงเรียนเทคนิค) โดยบรรจุอยู่ในกระสอบข้าวสาร ตรวจสอบภายในพบว่ามียาบ้าบรรจุอยู่ 10 มัด ประมาณ 100,000 เม็ด แต่ไม่พบผู้ต้องหา จึงได้ตรวจยึดของกลางเพื่อตรวจสอบ และนำส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

ในการนี้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณชุดจับกุมรวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่มุ่งมั่นช่วยกันปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดอย่างเข้มแข็ง เพื่อให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย

เครดิตแหล่งข้อมูล : PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี