หนุ่มเมียนมา สารภาพ ลักพาตัว”น้องจีน่า” สังเวย “เจ้าป่า-เจ้าเขา” เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ หวังยังมีชีวิต

11651
views

หนุ่มเมียนมา สารภาพ ลักพาตัว”น้องจีน่า”ไป สังเวย “เจ้าป่า-เจ้าเขา” เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ หวังยังมีชีวิต

จากกรณี ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ “น้องจีน่า” เด็กหญิงวัยเพียง 1 ขวบ 11 เดือน ซึ่งได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ห่างไกลจากตัวเมือง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดเชียงใหม่ ต่างระดมกำลังออกค้นหา “น้องจีน่า” แต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา 8 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบสวน นายคำ (นามสมมุติ) ชายต้องสงสัยรายหนึ่ง ในช่วงตลอดคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งชายคนดังกล่าว ได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้นำตัว “น้องจีน่า” ไปด้วยตัวเอง โดยได้นำตัว “น้องจีน่า” ไปทิ้งเอาไว้บนเขา

ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กำลังเร่งระดมกำลังเข้าไปค้นหาตามที่ชายคนดังกล่าวได้ให้การไว้ว่า

มีเจ้าป่า เจ้าเขา บอกให้อุ้มน้องจีน่า ไปสังเวยจึงอุ้มไปส่งบริเวณปากถ้ำบนดอยห่างจากบ้านเด็กประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ยืนยันว่าไม่ได้ฆ่าเพียงเอาไปส่งแล้วก้มกราบปากถ้ำก่อนกลับลงมา เบื้องต้นมีการรายงานผวจ.เชียงใหม่ แล้วพร้อมสั่งการให้รอง ผวจ.เดินทางมาร่วมตรวจสอบสนับสนุกการค้นหา ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

บทความต้นฉบับ

เปิดคำสารภาพ หนุ่มเมียนมาลักพาตัว”น้องจีน่า”ไป สังเวย “เจ้าป่า-เจ้าเขา”