“น้องจีน่า” เด็กหญิงวัย 1 ขวบ หายตัวปริศนา จนท.ระดมกำลังค้นหาทั้งคืนยังไร้วี่แวว

2019
views

จ.เชียงใหม่ – “น้องจีน่า” 1 ขวบ 8 เดือน หายออกจากบ้านที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ด้านเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งถูกลักพาตัว หรือหลงป่า

ระดมคนกว่า 200 พร้อมบินโดรนจับความร้อนปูพรมค้นหา “น้องจีน่า” เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 8 เดือน หายออกจากบ้านที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ผ่านไป 16 ชั่วโมงยังไร้ร่องรอย พ่อเผยเบาะแสรถกระบะปริศนาขับสวนทางออกจากหมู่บ้าน ส่วนแม่ขอลูกแค่เดินหลง ไม่ได้ถูกคนร้ายลักพาไป

วันที่ 6 ก.ย. 64 กรณี ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า อายุ 1 ขวบ 8 เดือน หายตัวไปจากบ้านเลขที่ 72/2 บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วานนี้ (5 กันยายน) ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน สร้างความกังวลใจให้กับพ่อแม่ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีการระดมค้นหาทั่วหมู่บ้านแต่ยังไม่พบ

ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการระดมทีมค้นหากว่า 200 นาย ทั้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้ง ชาวบ้าน ร่วมกันปูพรมออกค้นหาอีกครั้ง โดยตีรัศมีการค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตรรอบหมู่บ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนติดจับความร้อนออกบินค้นหาทางอากาศทั้งในตัวหมู่บ้านและบริเวณชายป่ารอบหมู่บ้าน ซึ่งจนถึงเวลา 11.30 น. ยังไม่พบตัวหรือเบาะแสเพิ่มเติม

นายสุริยะ วงศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า เปิดเผยว่าช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองกำลังขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีนางมาลี ปะสี อายุ 23 ปี ภรรยา ทำกับข้าวอยู่ในครัว ส่วนน้องจีน่าเล่นกับแมวอยู่ในบริเวณบ้าน ส่วนพี่ชายอายุ 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน เมื่อทำอาหารเสร็จแม่ได้เรียกหาน้องจีน่า แต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงออกจากบ้านมาดูก็ไม่พบจึงเดินตามหาในถนนหน้าบ้าน แต่ไม่พบและมีเพื่อนบ้านบอกว่าพบเห็นน้องจีน่าเดินอยู่บนถนนห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ก่อนจะหายตัวไป

เมื่อรู้ว่าลูกหายไปเป็นจังหวะที่สามีกลับมาถึงบ้านพอดี จึงพากันออกตามหาพร้อมกับแจ้งผู้นำชุมชนให้ระดมชาวบ้านช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง แต่นานกว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่พบตัว ประกอบกับฟ้าเริ่มมืดจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยค้นหาโดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่นับร้อยนายได้ปูพรมค้นหารอบหมู่บ้านรัศมีประมาณ 2 กิโลเมตร จนถึงตีห้าแต่ก็ไม่พบตัว จึงยุติการค้นหาชั่วคราวเพื่อวางแผนอีกครั้ง

นายสุริยะ ยังเล่าว่า ขณะขี่จักรยานยนต์ใกล้จะถึงบ้าน พบรถยนต์กระบะสีขาวคันหนึ่ง ด้านหลังบรรทุกรถจักรยานยนต์สองคันและมีรถยนต์เก๋งสีเข้มขับตาม ขับสวนทางออกจากหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งกลับมาถึงบ้านก็พบว่าลูกหายตัวไป ขณะที่นางสาวมาลี ปะสี อายุ 23 ปี แม่ของน้องจีน่า บอกว่า เป็นห่วงน้องมากจนไม่ได้นอนทั้งคืน ตอนนี้อะไรก็ยอมขอให้ลูกกลับมา แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตแม่ก็ยอมให้ได้

ปกติน้องจีน่าไม่เคยออกบ้านเพียงลำพังไปไหน ต้องมีพ่อแม่ไปด้วยตลอด และเป็นเด็กที่กลัวคนแปลกหน้า จะไม่ยอมใกล้คนที่ไม่รู้จัก แม้กระทั่งเพื่อนบ้านยังไม่ยอมให้อุ้ม ตอนนี้จึงมืดแปดด้านไม่รู้ว่าหายตัวไปได้อย่างไร แต่ก็ยังมีความหวัง ขอให้เป็นการพลัดหลงและพบตัวโดยเร็วที่สุด

ทางด้าน พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง พร้อมชุดสืบสวนได้มาสอบสวนพ่อแม่ของน้องจีน่า โดยบอกว่าแม้ต้อนนี้จะยังไม่ได้เบาะแสเพิ่มเติม แต่เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่จนกว่าจะพบตัว และในช่วงบ่ายวันนี้ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จะส่งเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนป่าและสุนัขดมกลิ่นเข้าสนับสนุนการค้นหา.

บทความต้นฉบับ

หายปริศนา น้องจีน่า 1 ขวบ 8 เดือน แม่หวังแค่เดินหลง ไม่ถูกลักพาตัว