ตำรวจรัตภูมิ จับ ‘บังโกบ’ เอเย่นต์ค้ายาเสพติด ยึดอาวุธสงคราม อ้างลูกค้านำมาแลกยาบ้า 10 เม็ด

1645
views

จ.สงขลา – ตำรวจรัตภูมิ จับเอเย่นต์ค้ายาเสพติด ยึดอาวุธสงคราม อ้างลูกค้านำมาแลกยาบ้า

วันที่ 3 ก.ย. 2564 ตำรวจชุดสืบสวนสภ.รัตภูมิ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผกก.สภ.รัตภูมิ จับกุม นายยะโกบ เต๊ะปูยู อายุ 37 ปี หรือบังโกบ ผู้ค้ายาเสพติดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 9 บ้านทุ่งคมบาง ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เครือข่ายนักค้ายาเสพติดใน อ.รัตภูมิ ตรวจค้นในกระเป๋าสะพายและในบ้านพักพบยาบ้าน3,500 เม็ด ไอซ์หนัก 99.9 กรัมที่แบ่งใส่ถุงพร้อมขาย17ถุง อุปกรณ์การเสพและเครื่องชั่ง

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน9 มม.อีก1กระบอก กระสุนปืนยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนหลายชนิดทั้ง ขนาด 9 มม.ขนาด.22 ขนาด7.62 กระสุนปืนสงครามอาก้าและระเบิดขว้าง M67 ซึ่งเป็นอาวุธสงครามอีก1 ลูก

สอบสวน นายยะโกบ ให้การว่ารับซื้อยาบ้าและไอซ์มาจากนายโอ โดยยาบ้านำมาขายเม็ดละ30 บาท ไอซ์กรัมละ 600-700 บาท ส่วนระเบิดมีลูกค้าชื่อว่านายโอ๋ นำมาแลกกับยาบ้าจำนวน 10 เม็ด เป็นเงิน 300 บาท ส่วนอาวุธปืนมีทั้งที่เพื่อนมาจำนำไว้และซื้อเองรวมถึงกระสุนปืนมีทั้งสั่งซื้อทางออนไลน์

โดยเฉพาะกระสุนปืนสงครามอ้างว่าเก็บได้จากอู่รถของเพื่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีใน3 ข้อหาหนักทั้งค้ายาเสพติด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น

เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์