นครพนม-ทหารพรานบ้านแพงสกัดยึดกัญชา เกรดA ซุกป่าริมโขง ร่วม 500 กิโลกรัม

615
views

ทหารพรานบ้านแพงยึดอีกกัญชาเกรดAซุกริมโขง500กิโลฯเตรียมส่งออกมูลค่ากว่า10ล้านบาท

นครพนม-ทหารพรานบ้านแพงสกัดยึดกัญชาซุกป่าริมโขง ร่วม 500 กิโลกรัม เป็นแพ็คเกจใหม่ ติดแบรนด์เบียร์ชื่อดัง คาดเป็นสินค้าเกรดเอคุณภาพสูง เตรียมส่งขายต่างประเทศ ใช้ไทยเป็นเส้นทางผ่าน ถึงปลายทางราคาพุ่งไม่ต่ำกิโลกรัมละ 2หมื่นบาท รวมมูลค่านับ 10 ล้าน เผยในรอบเดือน ยึดกัญชาได้แล้วกว่า 3 ตัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27 ส.ค.) ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.วุทธิพงษ์ อรรคคำ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1(ร.3) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ นรข. ตำรวจ ทหารพราน ตรวจคนเข้าเมืองนครพนม ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแพง ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 13 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 500 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 500 กิโลกรัม แต่ไม่พบผู้กระทำผิด

กัญชาแห้งจำนวนนี้ตรวจยึดได้ บริเวณสวนปาล์ม บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง ติดกับริมฝั่งแม่น้ำโขง ตรวจสอบพบกัญชาส่วนใหญ่ห่อด้วยกระดาษฟลอยด์ สีทอง และยังมีบางส่วนเป็นแพ็คเกจใหม่ สภาพสดใหม่ ห่อด้วยกระดาษฟลอยด์สีเขียว ติดฉลากยี่ห้อเบียร์ชื่อดัง คาดว่าเป็นกัญชาคุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยมที่เตรียมส่งขายไปยังต่างประเทศ โดยมีการลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว ก่อนนำเข้าผ่านไทย เพื่อเพิ่มมูลค่า ส่วนใหญ่จากข้อมูลจะมีราคาซื้อขายไม่ต่ำกว่า กิโลกรัมละ ไม่ต่ำกว่า 15,000 – 20,000 บาท

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้มีการสืบทราบจะมีการลักลอบขนส่งกัญชาในพื้นที่ อ.บ้านแพง ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวน สกัดกั้นปราบปรามจับกุม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนกระทั่งพบของกลางซุกซ่อนในป่า แต่ไม่พบผู้กระทำผิด

จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบเพื่อขยายผล เชื่อว่ามีการลำเลียงมาพักแบบกองทัพมด ก่อนนำส่งต่อไปขายพื้นที่ชายได้ภาคใต้ และขนส่งต่อไปขายต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งขยายผลติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เชื่อว่ามีนายทุนในพื้นที่ เป็นนายหน้าติดต่อนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่ชายแดนนครพนม มีการตรวจยึดกัญชามากกกว่า 3 ตัน จึงต้องมีมาตรการเข้มสกัดกั้นปราบปรามต่อเนื่องต่อไป

บทความต้นฉบับ