ไม่ทันร่ำลา! ผู้รับเหมาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก ดับปริศนา

2821
views

อ่างทอง – ญาติสุดเสียใจ ผู้รับเหมาอายุ 51 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาเข็มแรก ภรรยา-ลูกยืนยันไม่มีโรคประจำตัว แถมออกกำลังกายเป็นประจำ เชื่อวัคซีนเป็นสาเหตุ แต่ไม่ขอเรียกร้องความช่วยเหลือ

ภรรยาของชายอายุ 51 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ภรรยาร้องไห้แทบขาดใจ ภายในงานศพของสามี ที่ศาลาการเปรียญวัดแสนสุข ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ทำให้ญาติที่บริเวณนั้นช่วยกันพยุงช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวขึ้นมาพักฟื้นบนศาลา

ภายหลังภรรยา อายุ 49 ปี เล่าว่า สามีของเธอได้เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และเกิดมีอาการหายใจไม่ออก จนกระทั่งเสียชีวิต เธอบอกว่าปกติสามีเป็นคนไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า และไม่มีโรคประจำตัว โดยการเสียชีวิตของสามี เธอเชื่อว่ามีสาเหตุมาจากวัคซีนอย่างแน่นอน แต่ทางครอบครัวไม่คิดจะเรียกร้องอะไรกับใคร เพราะบางคนฉีดวัคซีนแต่ไม่เป็นอะไรก็มี จึงไม่อยากให้หมอผ่าศพเพื่อชันสูตรเพราะอยากให้เขาไปสู่สุคติ ซึ่งเมื่อไม่ชันสูตรเพื่อทราบสาเหตุการตาย ทางแพทย์ก็ไม่สามารถลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากวัคซีนได้ โดยแพทย์ลงความเห็นมาว่ามีสาเหตุมาจากปอดติดเชื้อ

เช่นเดียวกับลูกสาวของผู้ตาย อายุ 22 ปี บอกว่า ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียพ่อไปอย่างกะทันหัน ส่วนตัวถามว่าติดใจไหม ก็ติดใจว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการฉีดวัคซีน แต่อีกส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอด้วย ถ้ารู้ว่ามันจะเป็นอย่างนี้ ก็คงไม่ให้พ่อฉีดอย่างแน่นอน

เครดิตแหล่งข้อมูล : เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติสุดเสียใจ ผู้รับเหมาอายุ 51 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน