#กระบี่ บุกรวบผีพนันกว่า 20 คน สุมหัวลอบแทงไฮโลกลางสวนปาล์มน้ำมันที่ปลายพระยา

2116
views

จ.กระบี่ – เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา นายวินัย ดินแดง นายอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมด้วย นายเสกสรรค์ สายแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง , นายจักรพงศ์ อินทฤทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , พ.ต.ท.จตุพร คงทะเล สวป.สภ.ปลายพระยา , นายอุดร ยิ่งดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ปลายพระยา และเจ้าหน้าที่ป่าไม้กระบี่ นำกำลัง อส. และอส.ตร. เข้าปิดล้อมจับกุมการลักลอบเล่นการพนันภายในสวนปาล์มน้ำมันขาดอายุสัมปทานในพื้นที่ ต.ปลายพระยา

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเซียนพนันกว่า 30 คน กำลังจับกลุ่มตั้งเต็นท์เล่นพนันไฮโลกลางสวนปาล์มกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถไปขวางถนนทางออกไว้ เพื่อกันไม่ให้นักพนันหลบหนี พร้อมแสดงตัวบุกเข้าจับกุม นักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับวงแตก ต่างตกใจพากันวิ่งหลบหนีการจับกุม กระจัดกระจายไปในสวนปาล์ม เนื้อที่หลายพันไร่ ทิ้งรถและอุปกรณ์การเล่นการพนันไว้

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ประกอบด้วย รถยนต์ ยี่ห้อต่างๆ 24 คัน ลูกเต๋า 10 ชุด เงินสด 520 บาท กล้องวงจรปิด 1 ชุด โต๊ะสำหรับแทงไฮโล 1 ตัว เก้าอี้นับสิบตัว และอื่นๆอีกหลายรายการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักเล่นการพนันได้ 3 คน จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายพระยา ดำเนินคดีในข้อหาร่วมลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ (โควิด-19) อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและผิด พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ

ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. นักพนันที่วิ่งหนีไปซ่อนในสวนปาล์ม เริ่มทยอยออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ มีทั้งหญิงและชาย รวมกว่า 20 คน

นายวินัย เปิดเผยภายหลังการบุกจับกุมนักพนันกลุ่มนี้ ว่า ได้รับแจ้งว่ามีนักพนันจำนวนมาก ลักลอบเล่นการพนันในสวนปาล์มน้ำมัน โดยเข้าไปตั้งเต็นท์ลักลอบเล่นการพนัน จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ และทำการจับกุม เบื้องต้นรวบนักพนัน ได้ 3 คน ส่วนที่เหลือได้ทยอยมอบตัวอีกกว่า 20 ราย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีทุกรายไม่มีการยกเว้น

บทความต้นฉบับ

บุกรวบผีพนันกว่า 20 คน สุมหัวลอบแทงไฮโลกลางสวนปาล์มน้ำมันที่ปลายพระยา