ซวยซ้ำ! ครูร่ำไห้ กู้ธนาคารมาปล่อยกู้ต่อ แต่ไม่ได้คืน สุดท้ายถูกฟ้องยึดบ้าน หายันต์ไอ้ไข่มาบูชาหวังช่วย ไฟลุกวอดทั้งหลัง

3272
views

บุรีรัมย์ – ครูวัย 52 ร่ำไห้ กู้ธนาคารมาปล่อยกู้ต่อ แต่ไม่ได้คืน สุดท้ายถูกฟ้องยึดบ้าน หายันต์ไอ้ไข่มาบูชา จุดธูปไฟดันไหม้บ้านซ้ำ วอนเพื่อนครูเห็นใจนำเงินมาคืน

วันที่ 25 ส.ค.64 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประจักร คำนาค รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เรือนชาวบ้าน ที่บ้านดอนใหญ่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมช่วยดับไฟ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบไฟกำลังลุกไหม้ชั้นสองซึ่งเป็นไม้เลขที่ 23/1 หมู่ 9 ต.บ้านบัว ไฟกำลังลุกไหม้ชั้นสองอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงจำนวน 6 คันใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าของบ้านขนทรัพย์สินออกมาได้เพียงทีวี 1 เครื่อง นอกนั้นถูกไฟไหม้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด

นอกจากนี้ยังพบนายอำนวย ภาคะเวท อายุ 85 ปี เจ้าของบ้านเป็นลมล้มพับชาวบ้านได้ช่วยกันปฐมพยาบาล หลังฟื้นนายอำนวย เล่าว่า ตนอยู่ด้านล่างกับหลานชาย จู่ๆเห็นควันไฟปะทุขึ้นอยู่ชั้นสอง พยายามเรียกให้คนมาช่วย ก่อนหลานจะคว้าทีวีที่หลานซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อสองวันที่ผ่านมา หนีออกมาได้เครื่องเดียว

ต่อมาได้มีนางนภัสสร ทิพย์ประเสริฐ อายุ 52 เป็นครูสอนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้วิ่งเข้ามาร่ำไห้กอดขาพ่อตัวเองที่นอนพักฟื้นอยู่บนเตียง พร้อมกับกล่าวขอโทษพ่อ ที่ทำให้ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

โดยนางนภัสสร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนกู้เงินธนาคาร ไปปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับเพื่อนครูในโรงเรียน และ ผอ.อีกหลายโรงเรียน พอช่วงโรคโควิด-19 ระบาด ปรากฏว่าลูกหนี้ต่างไม่ยอมจ่ายหนี้ ทำให้ตนขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินดอกไปส่งธนาคาร

ต่อมาได้มีหนังสือจากธนาคารแจ้งว่าอาจจะมีการฟ้องยึดเอาทรัพย์สินคือบ้านของพ่อเพื่อขายทอดตลาดแล้วเอาไปชำระหนี้ธนาคาร ตนรู้สึกเครียด จึงปรึกษาเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ

ต่อมาเพื่อนได้ส่งผ้ายันต์”ไอ้ไข่”มาให้บูชา บอกว่าจะดีขึ้น วันแรกตนได้เอาไปไว้บนตู้เสื้อผ้าชั้นสอง วันแรกที่ได้มาได้จุดธูป-เทียน 2 เล่ม ก่อนจะทำการสอนออนไลน์ให้กับนักเรียน จะขึ้นไปดับเทียน

วันนี้เป็นวันที่ 2 ได้จุดธูปและเทียนตามคำแนะนำของเพื่อน แล้วลงมาทำกับข้าวและซักผ้าด้านล่าง ลืมไปดับเทียน ก่อนจะมีควันไฟขึ้นมาแล้วลุกไหม้ดังกล่าว จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่คิดจะเอาสิ่งศักดิ์มาบูชา ให้ระวังเกี่ยวกับธูปและเทียน เพราะอาจจะเกิดความเสียหายเหมือนกับตนอีก

อย่างไรก็ตามตำรวจจะทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง โดยยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และความเสียหายที่เกิดขึ้น

บทความต้นฉบับ

ครูวัย 52 ร่ำไห้ กู้ธนาคารมาปล่อยกู้ต่อ แต่ไม่ได้คืน สุดท้ายถูกฟ้องยึดบ้าน หายันต์ไอ้ไข่มาบูชา จุดธูปไฟดันไหม้บ้านซ้ำ