#ภูเก็ต เทศบาลตำบลศรีสุนทร สั่งปิดตลาดท่าเรือเป็นเวลา 8 วัน หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อ 36 คน

670
views

#ภูเก็ต เทศบาลตำบลศรีสุนทร สั่งปิดตลาดท่าเรือเป็นเวลา 8 วัน หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อ 36 คน เป็นกลุ่มสีเขียว ย้ำประชาชนเฝ้าระวังดูแลตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เร่งตวจคัดกรองเชิงรุก!!

นายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อาศัยในแหล่งชุมชนแออัด หรือกลุ่มตลาดนัด ตลาดสด และแคม์ปคนงาน โดนอำเภอถลางได้บูรณาการทุกฝ่ายในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกในแหล่งชุมชนกลุ่มเสี่ยง

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองกลุ่มตลาดสดท่าเรือ จำนวน 587 คน พบมีผู้ติดเชื้อ 36 คน โดยส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ อยู่ในเกณฑ์ผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว จึงแยกไปรักษาตัวในเครือข่ายโรงพยาบาลถลาง และได้ประกาศปิดตลาดท่าเรือเป็นเวลา 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 – 31 สิงหาคม 2564 นี้ เพื่อทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

อย่างไรก็ตาม จากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลให้ความเหลือประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ป่วยติดเชื้อ เทศบาลตำบลศรีสุนทร ห่วงใยใส่ใจความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคน จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนเฝ้าระวังดูแลรักษาตนเอง

พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อย่างประมาณแม้จะได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วก็ตาม ซึ่งอาจได้รับเชื้อแต่เพียงไม่แสดงอาการหรือมีอาการไม่หนักมาก แต่อาจเป็นพาหะนำเชื้อไปติดคนที่เรารักในครอบครัวได้

เครดิตแหล่งข้อมูล : Phuketandamannews