ตรัง – จนท.สนธิกำลังจับขบวนการนำเข้าบุหรี่เถื่อน มูลค่าความเสียหาย 24 ล้าน

1167
views

ตรัง – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับกุมขบวนการลักลอบนำเข้าบุหรี่เถื่อน บริเวณท่าเรือบ้านบางค้างคาว ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งคิดเป็นความเสียหายจากค่าปรับมูลค่าประมาณ 24 ล้านบาท

วันนี้ (24 ส.ค.) ศรชล.จังหวัดตรัง ศคท.จังหวัดตรัง ชุดปฏิบัติการร่วมของ ทรภ.3 DSI โดย ศปพ.จชต. และกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ได้สนธิกำลังเข้าทำการจับกุมขบวนการลักลอบนำเข้าบุหรี่ต่างประเทศโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร เหตุเกิดบริเวณท่าเรือบ้านบางค้างคาว ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง

โดยเครือข่ายผู้กระทำความผิดใช้เรือหางยาวขนาดใหญ่ลำเลียงบุหรี่มาทางทะเล และนำขึ้นจากเรือใส่รถกระบะตู้ทึบที่รอรับอยู่ที่บริเวณท่าเรือ แต่เจ้าหน้าที่สามารถสืบทราบและเข้าทำการจับกุมไว้ได้

เบื้องต้น พบของกลางเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงบุหรี่ จำนวน 2 คัน บุหรี่ยี่ห้อ John black จำนวน 117 ลัง คิดเป็น 29,250 ซอง พร้อมผู้ต้องหา 1 คน จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา จังหวัดตรัง ทั้งนี้ สำนักงานสรรพสามิตได้ประเมินความเสียหายจากขบวนการลักลอบนำเข้าบุหรี่ต่างประเทศโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรในครั้งนี้

โดยคิดเป็นค่าปรับมูลค่าประมาณ 24 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังอยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อดำเนินการไปถึงผู้ค้ารายใหญ่และผู้เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมขบวนการลักลอบนำเข้าบุหรี่ต่างประเทศโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรรายใหญ่มาแล้วบริเวณร่องน้ำในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมผู้ต้องหา 2 คน เรือที่ใช้ในการลำเลียงบุหรี่ และเป็นบุหรี่ยี่ห้อ John black จำนวน 1,900 ลัง ซึ่งในครั้งนั้นสำนักงานสรรพสามิตได้ประเมินความเสียหายคิดเป็นเงินค่าปรับมูลค่าประมาณ 686 ล้านบาทเศษ

บทความต้นฉบับ

จนท.สนธิกำลังจับขบวนการนำเข้าบุหรี่เถื่อน มูลค่าความเสียหาย 24 ล้าน