ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งจนท.บุกทลายบ่อนไก่ชนเถื่อน-ไลฟ์สด ยึดเงินสด 140,000 บาท

1472
views

สุราษฎร์ธานี – จนท.บุกทลายบ่อนไก่ชนเถื่อนไลฟ์สด ยึดเงินสด 140,000 บาท ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งนำตัวผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้หมด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานมีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่โดยมีการไลฟ์สดแทงพนันทางโซเชียลในท้องที่ หมู่ที่ 1 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จึงสั่งการให้ ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ นายพิทักษ์ โพธิรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และ รอง ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ ดำเนินการตรวจสอบ

และมอบให้ ว่าที่ ร.ต.เอกชัย ชูนาค ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.ต.หญิงยศกมล ช่วยบำรุง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พ.ต.ท.อมร บุญศิลป์ สารวัตรสืบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ นำกำลังสมาชิก อส.อ.กาญจนดิษฐ์ และชุดเฉพาะกิจ (ฉก.เขาแก้ว) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ เข้าล้อมภายในสวนปาล์มน้ำมันริมคลองท่าทอง หมู่ที่ 1 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ พบบรรดานักพนันชนไก่กำลังล้อมวงเชียร์ไก่อย่างคึกคักและมีการใช้โทรศัพท์มือถือหลายเครื่องไลฟ์ถ่ายทอดสดรับแทงพนันโดยมีคนดูจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมื่อนักพนันชนไก่เห็นเจ้าหน้าที่ต่างคว้าสิ่งของวิ่งหนีแตกกระจาย จับกุมได้ผู้กระทำผิดได้ 5 ราย ยึดของกลางไก่ชนเพศผู้ 4 ตัว ซากไก่ชนเพศผู้ที่ถูกตีชนตายอีก 5 ตัว สุ่มขังไก่ 25 ลูก ผ้าคลุมสุ่มไก่ 17 ผืน ผ้ารองพื้นสุ่มไก่ 11 ผืน เก้าอี้สำหรับรองสวมเดือยไก่ 30 ตัว เก้าอี้พลาสติกแบบพับได้นั่งรองทำเดือยไก่ 6 ตัว เก้าอี้พลาสติผู้นั่งชมไก่ข้างสังเวียน 36 ตัว รถจักรยานยนต์ 2 คัน รถยนต์ 4 คัน บัญชีประกบคู่ไก่ชน 1 แผ่นและขาตั้งกล้องไลฟ์สด 7 อัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐานสืบสวนหาเจ้าของ

จากการสืบสวนวงนักพนันทราบว่า บ่อนพนันชนไก่ดังกล่าวเป็นบ่อนวิ่งเปิดมาได้ระยะหนึ่งหลังจากบ่อนชนไก่ในสวนปาล์ม ริมคลองชลประทาน หมู่ 2 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ถูกจับเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงย้ายกันมาเล่นที่นี้โดยอ้างว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นดูแลมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิและทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย

โดยในช่วงกลางวันจะมีนักพนันชนไก่เข้ามาเล่นกว่า 100 คนเนื่องจากมีการไลฟ์สดกลุ่มเฉพาะทางโทรศัพท์มือถือรับแทงพนันออนไลน์ จึงข้อหานักพนันทั้ง 5 รายในฐานความผิดร่วมกับพวกที่หลบหนีร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุม ห้ามทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งนายวิชวุทย์ ได้สั่งการสืบสวนนำตัวผู้เกี่ยวข้องและนักพนันที่หลบหนีมาดำเนินคดีทั้งหมด

ข่าวแจ้งว่า หลังจากชุดจับกุมได้ยึดสิ่งของออกไป ได้มีนักพนันบางส่วนได้ย้อนกลับมาเอารถที่จอดทิ้งไว้ พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ จึงสั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้เพิ่มอีก 6 ราย ตรวจค้นยึดเงินสดอีก 140,000 บาท นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งจับบ่อนวิ่งพนันชนไก่ไลฟ์สดรับแทงออนไลน์