สุดเศร้า! พยาบาลบุคลากรด่านหน้า ทำงานมานานกว่า 30 ปีติดติดโควิดเสียชีวิต ระหว่างรอเข็มที่ 3

1644
views

นนทบุรี – 23 ส.ค. 64 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี นำร่างของนางสาวอัญญาณี อายุ 59 ปี พยาบาลแผนกวัดความดัน ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด มาทำการเผายังเตาสำรองของวัด ท่ามกลางครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ยืนดูโรงศพขณะเข็นเข้าเตาเผาด้วยความอาลัย และเจ้าหน้าที่ ที่ยืนทำความเคารพศพ

นางสาววรรณา พี่สะใภ้ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต เป็นพยาบาลแผนกวัดความดัน ของโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา มานานกว่า 30 ปี โดยฉีดวัคซีนชิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม กำลังอยู่ระหว่างรอเข็มที่ 3 แต่ก็มาติดเชื้อโควิดเสียชีวิตเสียก่อน จึงอยากถามว่าจะต้องมีบุคลากรด้านหน้าอีกกี่คนที่ต้องสังเวยชีวิตในสภาพแบบนี้ (พูดไปทั้งน้ำตา) ไม่อยากให้ต้องมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครอีกเลย

ด้านนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรี เปิดเผยว่า ศพนี้เป็นศพแรกที่เป็นพยาบาล เป็นบุคลากรด่านหน้า และนำมาเผาที่วัด ตนรู้สึกเสียใจและไม่อยากให้มีบุคลากรด่านหน้าต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียและสร้างความสะเทือนใจให้กับคนที่ทำงานเป็นบุคลากรด่านหน้า อยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลพวกเขาเหล่านั้นให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

บทความต้นฉบับ

สุดเศร้า! พยาบาลวัดความดัน บุคลากรด่านหน้าติดเชื้อโควิดเสียชีวิต