เกาะอาดัง จ.สตูล ตรวจเชิงรุกจำนวน 156 คน ผลเป็นบวกจำนวน 53 คน

640
views

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์โควิด- 19 บนเกาะหลีเป๊ะหลายหน่วยงานยังคงใก้ความดูแล เข้ม และจำกัดวงกลุ่มเสี่ยงเฝ้าระวัง ที่ทางจังหวัดสตูล กำหนด ล๊อกดาวบนเกาะ 28 วัน แต่ขณะนี้พบว่า ยังมีกลุ่มชาวเลอูลักลาโว้ย บางคนแอบเดินทางข้ามเกาะไปยังพื้นที่เกาะอาดัง ที่เป็นอีกหนึ่งเกาะตรงข้ามกับเกาะหลีเป๊ะ ในพื้นที่อ่าวแม่หม้าย เป็นพื้นที่ชุมชน ‘ตะโล๊ะปูยะ’ และชุมชน ‘ตะโล๊ะจืองัน’ มีชาวเลปลูกบ้านเรือนอาศัยอยู่

ล่าสุด พบมีผู้ป่วย 1 คน ติดโควิด – 19 ถูกนำตัวส่งมายังบนฝั่ง ขณะที่ในชุมชนแห่งนี้ กลับมีกลุ่มเสี่ยงสูงเกือบครึ่งร้อย ที่เป็นคนผู้ใกล้ชิด ล่าสุดทางด้านสาธารณสุขจังหวัดสตูล (สสจ.สตูล ) ร่วมกับ ทหารเรือบนเกาะหลีเป๊ะ รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะ ลงนำ ATK นำนั่งเรือข้ามฝากไปยังเกาะอาดัง เข้าตรวจเชิงรุก ในพื้นที่อ่าวแม่หม้าย จำนวน 156 คน พบ!!ผลเป็นบวกจำนวน 53 คน

ด้านนายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ขณะนี้เราจัดสรรกำลังทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสตูล เสริมกำลังลงไปช่วยทีมรพ,สต,เกาะหลีเป๊ะแล้ว และการตรวจ ATK พบผลบวก

ดังนั้นมาตรการเข้มที่อ่าวแม่หม่าย บนเกาะอาดัง นี้ จะใช้วิธีเหมือนอย่างเกาะหลีเป๊ะ ด้วย และวันนี้ช่วงเที่ยงๆทางทหารเรือบนเกาะหลีเป๊ะจะช่วยลำเลียงสเบียงอาหาร ถุงยังชีพ และยาสมุนไพรไปแจกจ่าย ส่วนข้อสั่งห้ามทางเกาะอาดัง ห้ามเคลื่อนย้ายคน ไปเกาะอื่น ๆหรือ ห้ามให้คนอื่นเข้ามาบนเกาะอาดังแห่งนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด – 19 ได้

บทความต้นฉบับ

เกาะอาดัง จ.สตูล ตรวจเชิงรุกจำนวน 156 คน ผลเป็นบวกจำนวน 53 คน