ตร.ตรัง รวบคาบ้าน “ตั้ม ตรอกปลา” ค้ากัญชา ซุกอาวุธปืนสงคราม ไว้ข่มขู่ลูกค้ากันเบี้ยวเงิน

1247
views

รวบ ‘ตั้ม ตรอกปลา’ พ่อค้ากัญชาเมืองตรัง พก M16-อาก้า ขู่ลูกค้ากันเบี้ยวเงิน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่กองร้อย ตชด.435 ตรัง ตำรวจ กก.ตชด.43 พร้อม ตำรวจ ชุด ชปส.ภ.จว. ตรัง ร่วมจับกุม นายพรศักดิ์ แซ่ตวง หรือ ตั้ม ตรอกปลา อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนอาก้า (AK 47) จํานวน 1 กระบอก อาวุธ ปืนยาวเอ็ม 16 พร้อมลํากล้องเล็งไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมแม๊กกาซีนและเครื่องกระสุน กัญชาพร้อมอุปกรณ์เสพ สามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 64/140 ถ.พระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่าบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง เพื่อไว้สําหรับข่มขู่ลูกค้ายาเสพติด จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบเห็น นายพรศักดิ์ อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว และประตูบ้านออกมา จึงได้แสดงตัว จากการตรวจค้นพบ อาวุธปืนอาก้า (AK 47) ถูกขูกเลขทะเบียนออก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใส่เสื้อผ้า บนเพดานพบอาวุธ ปืนยาวเอ็ม 16 ไม่มีหมายเลขปืน ห่อด้วยผ้าขาวม้าลายสก๊อต และพบกัญชาพร้อมอุปกรณ์เสพภายในห้องนอน

จากการสอบสวนนายพรศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าว เป็นของตนเอง ส่วนอาวุธปืนและกระสุนปืน มีนายแข็ง นํามาฝากไว้ที่บ้านได้ประมาณ 13 วัน กระทั่งมาถูกจับกุม ส่วน กัญชาได้ซื้อมาจากน้าชาย อายุประมาณ 50 ปี ซื้อมาครั้งละ 1 ก้อน ในราคา 100 บาท เพื่อนํามาเสพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการแจ้งข้อหา นําตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ดําเนินคดี ส่วนอาวุธปืนจะได้ขยายผลจับกุมต่อไป

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมกันสั่งการให้ ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หน.ชปข. กก.ตชด. 43 ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย หรือผู้กองเรย์ รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วม 20 นาย เข้าจับกุม ปราบปรามอาวุธสงครามและยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”