ผลชันสูตรออกแล้ว จนท.ด่านหน้า ฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 ไฟเซอร์ เพียงวันเดียวดับ หลังได้รับวัซิโนแวคครบโดส

3797
views

จากกรณีการเสียชีวิตของ นายรชต ปานศรี อายุ 44 ปี บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงานกลุ่มงานส่งเสริมป้องกันควบคุมโรค รพ.สต.บางคลาน มีประวัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ บูสเตอร์เข็มที่ 3 หลังได้รับวัคซีนซิโนแวคครบโดส ได้เพียงวันเดียว และมีโรคหอบหืด ต้องใช้ยาพ่นเป็นระยะนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผู้กำกับการสภ.โพทะเล เผยผลการชันสูตร เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า การเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อมการทำงาน ส่วนสาเหตุการตายโดยละเอียดนั้น แพทย์นิติเวชจะส่งมาให้พนักงานสอบสวนภายใน 3 วันนี้

ขณะที่ นายประดิษฐ์ ปานศรี อายุ 75 ปี ซึ่ง ผู้เป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นายรชต ลูกชายนั้น มีผมเป็นพ่อคนเดียว ส่วนแม่เสียชีวิตไปแล้ว ลูกชายยังไม่มีครอบครัว เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ของพ่อครอบครัว เรามีฐานะไม่ดีนัก การจัดงานทำศพ ให้ลูกชายนั้น ได้นำรถจักยานยนต์ ไปจำนำ เพื่อนำเงินมาจัดงานศพ เนื่องจาก เป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่ลูกชายจะเสียชีวิต

และก่อนที่เสียชีวิต นายรชต ก็มาบอกกับตนเอง ก่อนที่จะเสียชีวิต 2 วันว่ารู้สึกเหนื่อยกับการต่อสู้กับโรคโควิดในขณะนี้ เหมือนกับการจะมาสั่งลาตนเองยังรับไม่ได้ กับการจากไปของลูกชาย เนื่องจาก เป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่ลูกชายจะเสียชีวิต

และ ยอมรับ ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์บูสต์เข็ม 3 หรือไม่ ยอมรับ ผู้ตายป่วยโรคหอบหืด เป็นโรคประจำตัวมากว่า 20 ปีแล้ว แต่สุขภาพก็ยังแข็งแรง

ส่วนการบำเพ็ญกุศลในงานศพของนายรชต และทำการณาปณกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม นี้

「 บทความต้นฉบับ 」

ผลชันสูตรออกแล้ว จนท.ด่านหน้า ฉีดเข็ม 3 ไฟเซอร์ เพียงวันเดียวดับ