ตร.เมืองคอน รวบแก๊งเหนียวไก่ เปิดร้านขายไก่ทอดบังหน้า เบื้องหลังค้ายาเสพติด จนร่ำรวยอู้ฟู่

7113
views

นครศรีธรรมราช – รวบยกก๊วนส์ “นิคเหนียวไก่” ขายข้าวเหนียวไก่ทอดบังหน้าค้ายาบ้า ตำรวจ สภ.ฉวาง ตลบหลังรวบยกแก๊งยึดของกลางทั้งยาเสพติด-อาวุธปืนจำนวนมาก

12 สิงหาคม 2564 พันตำรวจเอกสุทัศน์ สงสยม ผกก.สภ.ฉวาง พร้อมด้วย พันตำรวจโทนรากร เอียดช่วย สวป.สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส.เข้าทำการเข้าตรวจค้นยาเสพติดที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.ไสหร้า อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งเป็นแหล่งค้ายาเสพติดของนายวิศรุต หรือนิค แก้วโชติ อายุ 30 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ “นิคเหนียวไก่” โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวและทำการจับกุมหลังจากเฝ้าติดตามพฤติการของนายวิศรุต หริอนิค มาเป็นระยะเวลาหลายเดือน จนทราบว่าในวันนี้จะมีการส่งมอบยาบ้าจากผู้ค้าเพื่อให้นายวิศรุตจำหน่ายต่อ โดยนายวิศรุตจะมีอาชีพขายข้าวเหนียวไก่ทอดบังหน้า

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้า 258 เม็ด กัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่งพร้อมโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าจับกุมนายกฤษณะ หรือแดม สุวรรณวงศ์ อายุ 35 ปี หรือ “แดม เหนียวไก่” ซึ่งมีอาชีพขายข้าวเหนียวไก่ทอดบังหน้าเช่นเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจค้นจับกุมที่บ้านเลขที่ 353/1 หมู่ 2 ต.ฉวาง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากเจ้าหน้าที่คุมตัวแล้วได้ตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 20 เม็ด เครื่องกระสุนปืนหลายชิดทั้งอาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนทั่วไปรวมกว่า

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลทั้งสองรายจนทราบว่าผู้ค้ารายใหญ่อีกรายที่นำยาบ้ามากระจายต่อคือนายสราวุธ หรือเอก สาระพงษ์ อายุ 34 ปี อยู่ 139 หมู่10 ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ต้องหาสองรายแรกยินดีให้ความร่วมมือทำการล่อซื้อจากนายสราวุธ จำนวนหนึ่ง โดยนายสราวุธได้นำยาบ้ามามอบให้ผู้ต้องหา 2 รายแรกตามนัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมและได้นำตัวนายสราวุธไปค้นที่บ้านพักได้ยึดของกลางยาบ้า 4,743 เม็ด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้ง 3 คนแจ้งข้อหา 1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและพยายามจำหน่าย 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 3.เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」