งานเข้า! 13 กู้ภัยเมืองคอน รถตกถนน ผัวเมียดับ ลูกสาว 2 คนสาหัส ตรวจพบติดเชื้อโควิดทั้งคัน

6504
views

กู้ภัยที่สิชล นครศรีธรรมราช ช่วยคนในรถเก๋งตกร่องถนน พบมากัน 4 คน พ่อ แม่ ลูก พ่อกับแม่เสียชีวิตที่รพ.ทั้งคู่ ส่วนเด็กผู้หญิงอายุ 14 และ 5 ปี บาดเจ็บสาหัส ทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 คาดพากันเดินทางกลับมารักษาที่บ้านเกิด

วันที่ 10 ส.ค.64 อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 13 คน เดินทางเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสิชล ตามมาตรการของสาธารณสุข หลังจากเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เข้าช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน ศส 7261 กรุงเทพมหานคร เสียหลักตกร่องกลางถนน บนถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ขาล่อง ก่อนถึงเทศบาลตำบลทุ่งใส หมู่ 2 ต.ทุ่งใส อ.สิชล มีคนติดในรถ 4 คน เป็น พ่อ แม่ ลูก

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือโดยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งช่วยเหลือคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิต 2 คน เป็นพ่อแม่ ส่วนอีก 2 คนเป็นลูก ผู้หญิงอายุ 14 ปี และ 5 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหัก มีเลือดออกช่องท้อง แพทย์ช่วยเหลืออาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย พบว่ามีเชื้อโควิด-19 ทั้ง 4 คน คาดว่าทั้งครอบครัวกำลังเดินทางกลับมารักษาที่บ้านเกิด แต่เกิดอุบัติเหตุรถตกร่องถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือจึงต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิดทั้ง 13 คน โดยเจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าช่วยเหลือมีทั้งสวมชุดพีพีอี และไม่ได้สวม ได้กักตัวเพื่อความปลอดภัยแล้ว.

「 บทความต้นฉบับ 」