แชร์สนั่น!! ทหารยศ ส.อ. โชว์คิวได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้ว สังคมตั้งคำถาม หรือเป็นบุคลากรด่านหน้า?

919
views

จ.เลย – กลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังมีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ พร้อมโชว์หลักฐานการฉีดวัคซีน ซึ่งในใบดังกล่าวระบุว่าเป็นยศ ส.อ. ในพื้นที่ จ.เลย ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มแรก ลำดับที่ 727 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 11.21 น. ตามสิทธิ์โครงการพิเศษ

 

นอกจากนี้ยังได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความด้วยว่า “Moderna จ๋าพี่คงรอน้องต่อไปไม่ไหว วันนี้พี่ขอนอกใจมาซบน้อง Pfizer” ทำให้ถูกเผยแพร่ไปอย่างหนักในโลกออนไลน์ พร้อมตั้งคำถามว่าหากเป็นเรื่องจริง ทหารรายดังกล่าวเป็นบุคลากรการแพทย์ด่านหน้าที่จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ตามหลักเกณฑ์ที่มีการแถลงไปก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรก็ตามสำนักงานสาธารณสุข จ.เลย ยังไม่ได้มีการชี้แจงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ขอจัดส่งวัคชีนโควิด-19 Pizer รอบต้นเตือนสิงหาคม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทุกคนที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโควิด 19 จากการปฏิบัติงานทั่วประเทศ รวมทั้งนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโควิดจากการปฏิบัติงาน

เช่น แผนกผู้ป่วยนอก แผนกผู้ป่วยใน คลินิกทางเดินหายใจ ห้องฉุกเฉิน แผนกผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลสนาม เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในสถานที่กักกัน หรือปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการดูแลผู้ป่วยโควิด 19 และอื่นๆ

บทความต้นฉบับ