ผบ.ตร.ลุยเอง บินภูเก็ต สางคดีฆ่าแหม่มสวิส กองปราบส่งทีมพร้อมหน่วยหนุมานลงพื้นที่

978
views

คืบหน้า! ผบ.ตร. บินลงภูเก็ต ติดตามสืบคดีฆ่าหญิงสาวชาวสวิส กองปราบส่งทีมพร้อมหน่วยหนุมานลงพื้นที่ เร่งล่าคนร้าย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบศพหญิงชาวต่างชาติ บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ผู้เสียชีวิตชื่อ MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ หนังสือเดินทางเลขที่ X4454407 อายุ 57 ปี นักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 64

ลักษณะในที่เกิดเหตุพบผ้าใบสีทึบคลุมร่างกายศพ ลักษณะสวมเสื้อยืดสีเนื้อ เสื้อตัวนอกสีน้ำเงินผูกอยู่ที่บริเวณเอว ไม่สวมกางเกง (กางเกงตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ) ใกล้กันพบรองเท้าผ้าใบสีน้ำเงิน ยี่ห้อไนกี้ จำนวน 1 คู่ และโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน และจะได้ชันสูตรพลิกศพต่อไป สาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการสืบสวน

รายงานข่าวแจ้งว่า MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่รองหัวหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี ใช้หนังสือเดินทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตรวจสอบพบเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ของรัฐบาลไทย เข้ามาพักที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า รีสอร์ต เมืองภูเก็ต หลังเข้าพักกักตัวครบ 14 วัน และแจ้งจะเดินทางไปเที่ยวที่ จ.กระบี่ ก่อนพบศพเสียชีวิตถูกฆาตกรรมที่น้ำตก อยู่ในพื้นที่ลึกออกไปจากเมืองภูเก็ต

โดยผู้เสียชีวิตเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมื่อปี 2519 ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะเดินทางลงไปติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง.

บทความต้นฉบับ