อาลัย “นางฟ้าชุดขาว” รายแรก รพ.สมุทรสาคร เพิ่งฉีดซิโนแวคเข็มแรก ก่อนจะเสียชีวิตไม่ถึง 1 สัปดาห์

752
views

อาลัย #โควิด19 คร่าชีวิตนางฟ้าชุดขาวรายแรกของ รพ.สมุทรสาคร พบเพิ่งฉีดซิโนแวคเข็มแรก ก่อนจะเสียชีวิตไม่ถึง 1 สัปดาห์

ผอ.รพ.สมุทรสาคร เผยว่าพยาบาลที่เสียชีวิตฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 ก่อนจะตรวจพบเชื้อไม่ถึง 1 สัปดาห์ จึงยังไม่มีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของโรงพยาบาลสมุทรสาครที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19

บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร เริ่มติดเชื้อจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่ 15 มิ.ย64 ถึงปัจจุบัน ประมาณ 200 กว่าราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการที่รุนแรง มีอาการปอดอักแสบ 4-5 คน

ถือเป็นความสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์อีกครั้ง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยวันนี้ (2 ส.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หนึ่งฤทัย นุชประเสริฐ โพสต์ภาพไว้อาลัย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งเสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด-19
โดยข้อความระบุว่า ..

” #ดอกปีปที่สวยที่สุด “พี่อุไรวรรณ จันทปลิน” พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลสมุทรสาคร… วิชาชีพของเราต้องสูญเเสียไปอีกกี่ชีวิต เมื่อไหร่จะสิ้นสุดสักที อยากถามเจ้า “Covid19″ ทำไมถึงเลือกที่จะคร่าชีวิตคนคนนี้…ทำไม!! ทำไมต้องเป็นคนคนนี้!! นางฟ้าที่มีแต่ความเมตตา อดทนทำงานจนถึงที่สุด…. ทำไม!! ”

อันความกรุณาปราณี จะมีใครบังคับก็หาไม่ หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ จากฟากฟ้าสุลาลัยสู่แดนดิน ข้อความนี้องค์พระธีรราชเจ้า พระโปรดเกล้าประทานให้ใจถวิล ใช้คุณค่ากรุณาไว้อาจิณ ดั่งวารินจากฟ้าสู่สากล
อันพวกเราเหล่านักเรียนพยาบาล ปณิธานอนุกูลเพิ่มพูนผล เรียนวิชากรุณาช่วยปวงชน ผู้เจ็บไข้ได้พ้นทรมาน แม้โรคร้ายจะแพร่พิษถึงปลิดชีพ จะยึดหลักดวงประทีปคือสงสาร ยอมเหนื่อยยากตรากตรำใจสำราญ อุทิศงานเพื่อคนไข้ทั้งใจกาย