#นราธิวาส คนร้ายลอบระเบิดรถ นายอำเภอสุคิริน อส.เจ็บ 1 นาย

574
views

นราธิวาส 1 ส.ค. – กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดไว้ริมถนน ก่อนกดชนวนระเบิดขณะรถของนายอำเภอสุคิรินขับผ่าน รอดหวุดหวิด รถหุ้มเกราะถูกสะเก็ดระเบิดเสียหาย ส่วน อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุริมถนนสายยี่งอ มะรือโบตก บ้านต้นตาล ม.2 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส บริเวณเนินดินริมถนน ถูกแรงระเบิดจนกองดินและต้นไม้ที่รกทึบเตียนโล่ง ในรัศมีกว้าง 2 เมตร ซากเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร กระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณ

รถยนต์กระบะหุ้มเกราะของนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณประตูหน้า ประตูหลัง และหลังคาด้านซ้ายเสียหายเป็นรูหลายจุด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน คือ อส.มะเซาตี นิมุ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่นิ้วชี้และนิ้วกลางด้านซ้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนำกำลัง อส. 4 นาย ไปเยี่ยมบุตรใน อ.รือเสาะ ขณะกำลังเดินทางกลับที่ว่าการอำเภอสุคิริน มาถึงจุดเกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้บริเวณกองเนินดินริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้น สะเก็ดระเบิดกระเด็นถูกรถยนต์หุ้มเกราะเสียหาย ส่วน อส.มะเซาตี ที่นั่งกระบะหลัง

ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณนิ้วได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มนายอาดัม เจ๊ะเลาะ ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการณ์ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ มีเป้าหมายเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลัง แต่บังเอิญรถนายอรุณขับผ่านมาพอดีจึงถูกระเบิดแทน.-สำนักข่าวไทย