“สมุยระส่ำ” หลังพบคลัสเตอร์ร้านอาหาร ติดโควิดแล้ว 60 ราย เร่งหา รพ.สนามเพิ่ม

893
views

#สุราษฎร์ธานี | พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 เพิ่ม39คน ในคลัสเตอร์สถานบันเทิง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 60 คนแล้วด้านจนท.จัดหาสถานที่รองรับผู้ป่วยเพราะรพ.เกาะสมุยมีเตียงรองรับผู้ป่วย 54 เตียง และรร.ที่เปิดให้เป็นรพ.สนามอีก 40 เตียงอาจไม่เพียงพอ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 64 นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมด้วยนายอภิเดช พรหมคุ้น หน.สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย น.ส.สุภิญญา ศรีทองกุล รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย ร่วมถึงเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล ประชุมร่วมกันในการเตรียมแผนรองรับผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ร้านอาหาร ที่มีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มในวันนี้จำนวน 39 ราย

ร่วมกับเมื่อวานเป็นจำนวนเกือบ 60 รายแล้ว และอาจจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ติดเชื้อที่มีกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่ที่ติดจากสถานบันเทิง

โดยในที่ประชุมได้เสนอให้มีการจัดหาสถานที่ในการที่รองรับผู้ป่วย เนื่องจากในขณะนี้ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยมีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 54 เตียง และโรงแรมที่เปิดให้เป็นโรงพยาบาลสนามอีกจำนวน 40 เตียง อาจไม่เพียงพอในการรับผู้ป่วย ที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น จึงได้เตรียมความพร้อมในการจัดหาสถานที่ที่จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่ม

ขณะเดียวกันในวันนี้ก็ยังคงมีผู้มีความเสี่ยงกับผู้ป่วยเดิม หรือผู้เดินทางไปในร้านอาหารดังกล่าว ต่างพากันเดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย กันอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันทีมแพทย์และสาธารณสุขเองก็ได้ออกตรวจหาเชื้อในเชิงรุก ในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อพักอาศัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อเชิงรุกคาดว่าจะทราบผลเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

บทความต้นฉบับ