“ญาติเชื่อ” ฉีดวัคซีนลูกผสม”ซิโนแวค-แอสตร้า”ดับปริศนา คาบ้านพัก

1396
views

ประจวบคีรีขันธ์ – กลางดึกที่ผ่านมา (20ก.ค.) พ.ต.ต.พสิษฐ์ จุลทะการ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบ ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในบ้านพักหลักหนึ่ง เขตเทศบาล ตำบลประจวบ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเมืองประจวบคีรีขันธ์ที่ กำลังสร้างใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย ด.ต.จักรพงษ์ อินทนพ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองประจวบ เจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลประจวบ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ ชื่อสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ โดยผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี เป็นครูสอนพิเศษและเป็นเจ้าของโรงเรียน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของตนเอง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วได้ประมาณ 3 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพร่างกายเริ่มแข็ง และมีสีเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ทางด้านนายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นครูสอนพิเศษ และเป็นสามีของผู้เสียชีวิต ในฐานะเจ้าของโรงเรียน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมกับภรรยาที่เสียชีวิต ได้ไปเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ยี่ห้อ “แอสตร้า”เซนเนก้า ที่โรงพยาบาลประจวบฯ มาพร้อมกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปรับการฉีดวัคซีนยี่ห้อ “ซิโนแวค” เข็มแรกมาแล้ว

ซึ่งหลังจากกลับมาถึงบ้าน ก็มีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย แค่ปวดหัวตัวร้อน หนาวสั่นนิดหน่อย และทางโรงพยาบาลได้แนะนำให้กินยาพาราเซตามอล กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ยังไม่เป็นอะไรมาก โดยภรรยาได้ขอไปนอนพักผ่อนบนห้อง ส่วนตนเองก็มีอาการเล็กน้อยเช่นกัน แต่ลงมาทำงานดูแลลูกสาว 2 คนที่บริเวณชั้นล่าง

โดยปล่อยให้ภรรยานอนอยู่บนห้อง และไม่ได้ขึ้นไปดูอาการเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอาการหนักช่วงเย็นๆ โดยมีอาการอาเจียนเยอะมาก และเมื่อตนขึ้นไปตรวจสอบในช่วงเวลา ประมาณ 19.00 น. จึงพบว่าภรรยาได้เสียชีวิตแล้ว ลำตัวเริ่มแข่ง และมีสีเขียวคล้ำ จึงได้โทรศัพท์แจ้งทางโรงพยาบาลให้มาตรวจสอบ ในระหว่างนั้น ตนเองได้พยายามปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิตระหว่างรอรถพยาบาล แต่ก็ไม่เป็นผล

ซึ่งตนเองยืนยันให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด เพื่อความกระจ่าง และคลายข้อสงสัยว่า เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนต่างยี่ห้อกันหรือไม่ โดยภรรยามีโรคประจำตัวคือความดัน และกินยาความดันอยู่ โดยก่อนฉีดแพทย์ได้ยืนยัน ว่าไม่มีผลต่อการฉีดวัคซีน จึงทำให้ตนเองมั่นใจ ซึ่งเมื่อตนเองเจอเหตุการณ์เช่นนี้กับตัว ทำให้สูญเสียความมั่นใจในวัคซีน และความเชื่อมั่นในระบบการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข

บทความต้นฉบับ