สงขลา งัดกฎเหล็ก!! “งดเดินทางข้ามจังหวัด” อนุญาตเฉพาะกรณีจำเป็นเร่งด่วน

1249
views

จ.สงขลา หนึ่งใน 13 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยกระดับในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดเพิ่มความเข้มงวดการเดินทาง ประชาชนไปยื่นเรื่องขอเดินทางออกจากจังหวัดสงขลาไปยังจังหวัดอื่นๆ กันอย่างเนืองแน่น

บรรยากาศการยกระดับในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในพื้นที่ 13 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ที่จังหวัดสงขลาในวันนี้ (21 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ และคุมเข้มผู้ที่จะเดินทางออกจากจังหวัดสงขลาอย่างเข้มงวด เช่น ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนไปยื่นเรื่องขอเดินทางออกจากจังหวัดสงขลาไปยังจังหวัดอื่นๆ กันอย่างเนืองแน่น

แต่เจ้าหน้าที่อนุญาตเฉพาะผู้ที่มีเอกสารมายืนยันความจำเป็นที่ชัดเจนเท่านั้น เช่น กรณีแพทย์นัด และมีหนังสือรับรองจากแพทย์ รวมถึงกรณีเดินทางไปทำงานก็ต้องมีเอกสารรับรองการทำงานที่ชัดเจน

หากเป็นกรณีเดินทางทั่วๆ ไป เช่น กลับบ้าน หรือไปเยี่ยมญาติ เจ้าหน้าที่จะไม่ออกหนังสือรับรองการเดินทางให้ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการคุมเข้มไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายจากพื้นที่แดงเข้มไปยังจังหวัดอื่นๆ

ขณะที่ นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ชี้แจงเกี่ยวกับการขอหนังสือรับรองอนุญาตออกนอกจังหวัดสงขลา มติของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลาคือ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (20 ก.ค.64) ว่า สามารถขอใบรับรองอนุญาตการเดินทางได้เฉพาะที่ว่าการอำเภอโดยนายอำเภอ หรือผู้ที่มอบหมาย และสถานีตำรวจโดยหัวหน้าสถานีตำรวจ หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งการขอใบรับรองจะต้องขอเป็นรายบุคคลเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ขอเป็นรายกลุ่ม

หากเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด เข้ามาในจังหวัดสงขลาทุกช่องทาง จะต้องแสดงเอกสารรับรองความจำเป็นในการเดินทาง แสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่มีผลเป็นลบ ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง หรือฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วตามกำหนด สำหรับด้านการคมนาคม ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่งดการบินทุกเที่ยวบิน และงดการคมนาคมทางสถานีรถไฟที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

สำหรับในส่วนของรถ บขส.ที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดก็ให้งดเข้า-ออกจังหวัดสงขลาเช่นเดียวกัน โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.64 เป็นต้นไปจนครบ 14 วัน