ตำรวจเพชรบูรณ์ ไล่ล่านักโทษชายแหกคุกคดีค้ายาหลบหนี ออกจากเรือนจำ ถูกรวบตัวครบทั้ง 4 คน

924
views

จากกรณี 4 นักโทษชาย แหกคุกปีนกำแพงเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์หลบหนี ซึ่งขณะหลบหนีทุกคนถูกใส่โซ่ตรวนเอาไว้ที่ขาทั้งหมดเป็นนักโทษคดีค้ายาเสพติด ทางเรือนจำจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เร่งไล่ล่าติดตามตัวนักโทษทั้ง 4 คน อย่างกระชั้นชิดเกรงนักโทษที่หลบหนีอาจจะไปก่อเหตุทำให้เกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชน

กระทั่งเวลา 06.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ,ตำรวจป้องกันปราบปราม สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถติดตามจับกุมตัว นช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ อายุ 40 ปี 1 ในนักโทษที่ก่อเหตุหลบหนีจับกุมตัวได้ที่หน้าโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ ทำการสอบสวนพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องขังส่งกลับเรือนจำกลางเพชรบูรณ์

ขณะที่นางแก้วใจ แสงสังข์ ผอ.ส่วนสวัสดิการสงเคราะห์ผู้ต้องขังและควบคุมกำกับดูแลผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวแคน้อย กล่าวว่า เวลาประมาณ 03.30 น.ของวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ได้มีผู้ต้องขังก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 4 คน โดยปีนขึ้นบนฝ้าเพดานของอาคารนอนแล้วเดินไปตามคานแล้วปีนออกทางกำแพงหลบหนีขณะที่ยังมีโซ่ตรวนติดข้อเท้าอยู่และไม่ทราบทิศทางการหลบหนี

เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ต้องขังทั้ง 3 คน ยังคงหลบหนีไปได้ไม่ไกล เพราะไม่ได้มีการวางแผนในการหลบหนีเอาไว้ล่วงหน้า ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังติดตามจับกุมนักโทษแหกคุกเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้อีก 2 คน ที่บริเวณป่าหลังร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์หน้าโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ สภาพทั้งสองร่างกายเหนื่อยล้า อิดโรย เพราะความหิวและไม่รู้จะหนีไปที่ไหน

สำหรับความคืบหน้าเหตุการณ์นักโทษแหกคุกหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย คือนายวัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ และในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 15.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เพิ่มอีก 2 คน ประกอบด้วยนายธนดล ตันติวนิชนม์เจริญ อายุ 21 ปี และนายกฤษฏา คงขาว อายุ 22 ปี หลังจากที่ทางเรือนจำ จ.เพชรบูรณ์ได้ประสานขอกำลังตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เข้าปิดล้อมพื้นที่ล้อมรอบโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้ในการหลบซ่อนตัวเพื่อหนีในการจับกุม

ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า นช.ภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์ นักโทษอีกคนที่หลบหนีอยู่ ซึ่งคาดว่ายังหนีไปได้ไม่ไกลยังอยู่ในพื้นที่เพชรบูรณ์ ส่วนเรื่องข้อมูลเส้นทางการหลบหนีต่างๆ ขอปิดเป็นความลับก่อนเพราะถ้าข้อมูลรั่วไหลออกไปจะทำให้นักโทษที่เหลืออีกคนรู้ตัวและจะทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันยากขึ้นและที่สำคัญยังไงก็ไม่เกินกำลังความสามารถทางตำรวจเมืองเพชรบูรณ์อย่างแน่นอนพร้อมได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดปักหลักปิดล้อมบริเวณโดยรอบของพื้นที่เกิดเหตุเพื่อไล่ล่าจับตัวมาให้จงได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น วันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัว นช.ภัทรดนัย สื่อศิริธำรง อายุ 42 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้อีก 1 คน ซึ่งทางเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท ให้กับผู้ที่ให้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมนักโทษหลบหนีรายสุดท้ายได้ โดยล่าสุดตลอดทั้งวันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่กดดันตามบ้านเรือน และเข้าปิดล้อมพื้นที่

ซึ่งเป็นจุดที่นักโทษใช้หลบซ่อนตัวหนี จนทำให้สามารถตามจับกุมนักโทษรายสุดท้ายได้ ขณะกำลังหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่กำลังก่อสร้าง บริเวณ ถ.บายพาสสะเดียง ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากมีอาการเหนื่อยล้าและหิวอาหารพร้อมทนแรงกดดันจากทางเจ้าหน้าที่ไม่ไหว เลยต้องยอมออกมามอบตัวในที่สุด ตำรวจจึงควบคุมตัวนำส่งเรือนจำเพชรบูรณ์เพื่อทำการสอบสวนสาเหตุการหลบหนีต่อไป

บทความต้นฉบับ