หนุ่มสุราษฎร์ฯ น้ำใจงาม ขับซาเล้งปันสุข แจกฟรีอาหาร แก่ชาวบ้านกระทบโควิดทั่วเมือง

663
views

สุราษฎร์ธานีเมืองคนดี – หนุ่มอดีตผู้รับเหมาใจงามปั่นสามล้อปันสุขแจกฟรีอาหารให้ ชาวบ้านโดยปั่นรถซาเล้งสามล้อติดป้าย “รถปันสุข หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน” ออกปั่นแจกตามชุมชนต่างๆ ทั่วเมือง ซึ่งท่านใดจะนำสิ่งของมา ร่วมช่วยชาวบ้านเพื่อความสุขของสังคมก็ยินดี

19 กรกฎาคม 2564 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีนายธีรพันธ์ บุญธาดากร อายุ 37 ปี บ้านอยู่ถนนพ่อขุนทะเล (ภูธร8) เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ปั่นรถซาเล้งสามล้อติดป้ายสีเขียว 4 ด้านที่หน้ารถและด้านข้าง ” รถปันสุข หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน ” นำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป มะนาว มะละกอ ข่า ตะไคร้ นมกล่อง และขนม ใส่ตะแกรงและแขวนคล้ายรถพุ่มพวง ปั่นตระเวนนำสิ่งของไป แจกชาวบ้านไปตามบ้านเรือนในชุมชนต่างๆในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยให้ชาวบ้านเลือกสิ่งของตามที่ต้องการใช้ฟรี และมีบางคน ทราบข่าวได้นำสิ่งของมาช่วยเติมสมทบ

นายธีรพันธ์ กล่าวว่า เดิมมีอาชีพผู้รับเหมาชาวอยู่ใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เคยตั้งตู้ปันสุขไว้ที่หน้าบ้านซอยภูธร 8 จึงคิดว่าทำอย่างไรจะได้กระจายความช่วยเหลือได้ทั่วถึงชุมชนโดยเฉพาะผู้อายุ /ผู้ป่วยติดเตียงอยู่ตามบ้านไม่สามารถออกมาได้ จึงนำ จักรยานสามล้อมาทำเป็นรถปันสุขร่วมกับเพื่อนๆควักกระเป๋าจัดหาข้าวสาร อาหารแห้งออกไปปั่นแจกตามชุมชนต่างๆไปทั่วเมือง

ซึ่งท่านใดจะนำสิ่งของมา ร่วมช่วยชาวบ้านเพื่อความสุขของสังคม ในยามวิกฤติของโรคโควิด-19 จะหวังรอให้รัฐบาลมาเยียวยาก็คงไม่ทัน ใครมีกำลังอะไรที่ร่วมด้วยช่วยกันได้ที่จะเป็นความหวังปันสุขให้แก่กันได้ด้วยความยินดี

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอบคุณนายธีรพันธ์และเพื่อนๆที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านตามชุมชน นอกจากส่วนราชการและองค์กรต่างๆยังมีประชาชน ออกมาช่วยเหลือกันและกัน ซึ่งถือเป็นน้ำใจที่งดงามของชาว สุราษฎร์ธานีเมืองคนดี.

บทความต้นฉบับ